ท่อเหล็กรูปพรรณที่ใช้ในงานก่อสร้าง

long4

ท่อเหล็ก หรือ เหล็ก จัดเป็นวัสดุอุตสาหกรรมที่ถูกนำเข้ามาใช้ในงานก่อสร้างเป็นจำนวนมาก และในปัจจุบันนี้ดูเหมือนว่าท่อเหล็กนั้นมีบทบาทสำคัญที่ทำให้วงการงานก่อสร้างก้าวหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว ขั้นตอนการผลิตท่อเหล็ก

ท่อเหล็กรูปพรรณ แบ่งลักษณะการใช้งานออกเป็น 2 ประเภทเช่นเดียวกัน คือ ท่อเหล็กรูปพรรณที่นำมาทำเป็นโครงสร้างตัวอาคาร เสา คาน หลังคา ฝาผนัง รวมไปถึงนำมาตกแต่งเพื่อให้การเกิดความสวยงาม และ ท่อเหล็กรูปพรรณที่ใช้ในงานระบบ อาทิเช่น ระบบงานประปา ระบบงานสุขาภิบาล ระบบงานดับเพลิง และระบบงานอื่นๆ

อาคารสูง อาคารทรงโดม อาคารทรงพีระมิด อาคารคลังสินค้า เป็นอาคารที่นิยมนำท่อเหล็กไปทำเป็นโครงสร้าง เพราะท่อเหล็กสามารถนำไปใช้งานร่วมกับวัสดุชนิดอื่นๆได้ เช่น  คอนกรีต ผ้าใบ กระจก แผ่นโลหะ เป็นต้น ในการก่อสร้างท่อเหล็กสามารถนำไปไว้ได้ทั้งไว้ด้านบนและด้านล่างของตัวอาคาร โดยมีจุดประสงค์เดียวกัน คือ เพื่อใช้รองรับน้ำหนักความแข็งแรงของโครงสร้าง และนอกจากนี้ท่อเหล็กยัง

ถูกนิยมนำไปใช้ในงานด้านสาธารณูปโภค อาทิเช่น งานระบบประปา งานระบบดับเพลิง โครงสร้างของอาคารที่จอดรถ หรือเป็นงานทางด้านสถาปัตยกรรม เช่น นำท่อเหล็กมาใช้แทนเสาคอนกรีต เพื่อให้จำนวนพื้นที่ของอาคารมีมากขึ้นและส่งผลดีด้านความสวยงาม แข็งแรงและทนทาน