ความจริงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจน – พวกเขาทำงาน

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในขณะที่ประชาชนได้รับทราบถึงความสำคัญของคอลลาเจนต่อร่างกายของเรา ไม่ว่าคุณจะสนใจยาเม็ดคอลลาเจนหรืออาหารเสริมคอลลาเจนชนิดอื่น ๆ คำถามก็คือต้องถามว่ายาเม็ดคอลลาเจนทำงานหรือไม่?

ถ้าคุณเป็นเหมือนฉันคุณมีความสนใจในคอลลาเจนเพื่อประโยชน์ที่จะช่วยให้ผิวของเรา คนอื่น ๆ สนใจในเรื่องนี้สำหรับสิ่งที่สามารถทำได้สำหรับข้อต่อและสุขภาพโดยรวมของเรา ทั้งสองวิธีมีบางอย่างที่เราต้องเข้าใจเกี่ยวกับคอลลาเจนก่อนที่เราจะสามารถทราบคำตอบของคำถามได้ว่าการทำงานของคอลลาเจนจะเป็นอย่างไร

คอลลาเจนเป็นโปรตีนที่ใช้ในข้อต่อผิวหนังและทั่วร่างกายของเรา เมื่อเราอายุระดับคอลลาเจนจะเริ่มลดลงในร่างกายของเราซึ่งจะนำไปสู่ริ้วรอยในผิวหนังปัญหาร่วมกันและอาการอื่น ๆ ของริ้วรอย มันจะไม่ดีถ้าเราสามารถใช้เสริมคอลลาเจนหรือวางครีมคอลลาเจนบนผิวของเราเพื่อย้อนกลับกระบวนการชรา?

คอลลาเจนมีโครงสร้างโมเลกุลที่ซับซ้อนมาก ด้วยเหตุนี้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนไม่สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของคอลลาเจนของเรา นอกจากนี้ยังเป็นความจริงที่ว่าครีมคอลลาเจนจะไม่ทำงาน โมเลกุลคอลลาเจนมีขนาดใหญ่เกินไปที่จะถูกดูดซึมเข้าสู่ผิวได้ แม้ว่าคอลลาเจนจะถูกดูดซึมเข้าสู่ผิว แต่ก็ยังไม่สามารถดูดซึมคอลลาเจนของร่างกายได้ วิธีเดียวที่มีประสิทธิภาพในการสร้างระดับคอลลาเจนคือช่วยให้ร่างกายสามารถผลิตคอลลาเจนได้เอง

นี่คือเหตุผลที่หลายคนกำลังมองหาครีมและโลชั่นซึ่งรวมถึงส่วนผสมที่พิสูจน์แล้วในห้องปฏิบัติการเพื่อช่วยให้ร่างกายผลิตคอลลาเจน เมื่อคอลลาเจนถูกผลิตโดยใช้วิธีนี้ผิวจะเติมและริ้วรอยลดลง หนึ่งสารสำคัญในการผลิตคอลลาเจนในผิวหนังคือโปรตีนเคราติน หากคุณจริงจังกับการสร้างระดับคอลลาเจนอย่ากังวลกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจน อย่างไรก็ตามควรใส่เคราตินลงในครีมและโลชั่นที่คุณใช้

ที่นั่นคุณมี คำตอบสำหรับคำถามนี้คือการทำงานของยาเม็ดคอลลาเจนหรือไม่ “ไม่” อาหารเสริมมีความสำคัญต่อสุขภาพของคุณ แต่จากมุมมองทางวิทยาศาสตร์อาหารเสริมคอลลาเจนก็ไม่สามารถช่วยสร้างระดับคอลลาเจนในผิวของคุณได้ อย่างไรก็ตามการสร้างคอลลาเจนในผิวหนังโดยใช้ครีมและโลชั่นที่สนับสนุนการผลิตคอลลาเจนไม่ทำงาน เว็บไซต์ของฉันกล่าวถึงส่วนผสมที่สามารถทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้นได้เช่นเดียวกับส่วนผสมที่จะทำให้ผิวของคุณเกิดความเสียหาย