ความรู้เกี่ยวกับการตักบาตรและประพฤติปฏิบัติดี

เพื่อเริ่มต้นเรียนรู้เกี่ยวกับตักบาตรเราต้องมองไปที่ลี้ภัยสามแห่งนี้ เราจะเริ่มต้นด้วยพระพุทธเจ้าเอง พระพุทธรูปมักจะนั่งอยู่ในท่าทางที่เงียบสงบมากกับเท้าของเขาข้ามไปที่ด้านหน้าของเขาและมือของเขาพับไว้ในตักของเขา นี่เป็นภาพแห่งความสงบและการไตร่ตรอง นี่คือภาพที่วาดหลาย ๆ คนให้กับพระพุทธเจ้า ตักบาตรและสันติสุขในโลกที่สับสนและเสียสมาธิ ที่หลบภัยที่สองคือธรรมะหรือการสอน การสอนเหล่านี้ถูกนำเสนอในหลักสูตรที่เรียกว่าสี่ความจริงอันสูงส่ง ความจริงของความทุกข์ความทุกข์ทรมานการสิ้นพระชนม์ความทุกข์ยากและเส้นทางสู่การหยุดชะงัก

พระพุทธเจ้ามิได้ทรงสถิตอยู่ตลอดชีวิต เขาลุกขึ้นและสร้างชุมชนของสาวก สถานที่ซึ่งเหตุการณ์สำคัญ ๆ ในชีวิตของพระพุทธเจ้าเกิดขึ้นก็ยังเป็นจุดสำคัญของการแสวงบุญในวันนี้ ในประเทศอินเดียเองมีการปฏิรูปครั้งใหญ่สองครั้งที่เกิดขึ้นในสมัยก่อนประวัติศาสตร์ของพุทธศาสนาที่เปลี่ยนหน้าของประเพณี ตักบาตรสิ่งแรกที่เรียกได้คือมหายาน มันเกี่ยวข้องกับการปฏิรูปใหญ่ของค่านิยมทางพุทธศาสนาขั้นพื้นฐาน การเคลื่อนไหวที่สองเรียกว่า นี่เป็นประเพณีที่ซับซ้อนคุณอาจต้องการไปที่ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของฉันในตอนท้ายของบทความเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้

ในขณะที่ตักบาตรถูกส่งไปยังประเทศอื่น ๆ ในเอเชียก็ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ถูกนำตัวไปยังศรีลังกาโดยนักเผยแผ่ศาสนาพุทธ จากที่นั่นมันถูกพาไปที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตักบาตรเข้าประเทศจีนและพัฒนาประเพณีที่โดดเด่นบางอย่างที่มีปฏิสัมพันธ์กับประเพณีพื้นบ้านที่มีอยู่แล้ว ประเทศจีนอย่างที่คุณอาจทราบก็คืออารยธรรมที่มีความมั่นใจและกล้าหาญมากและไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ตักบาตรจะได้รับการยอมรับเช่นเดียวกับการสอนในต่างประเทศ อย่างไรก็ตามมีความคล้ายคลึงกันระหว่างคำสอนของพุทธศาสนาและบางแง่มุมของวัฒนธรรมจีน

ตักบาตรถูกส่งไปยังประเทศเกาหลีญี่ปุ่นและเวียดนาม ตักบาตรได้รับการขนย้ายข้ามเทือกเขาหิมาลัยจากอินเดียไปยังทิเบต วันนี้ดาไลลามะผู้นำศาสนาพุทธทิเบตเป็นหนึ่งในผู้นำที่มีการใช้งานมากที่สุดในโลก ในหลาย ๆ ด้านเขาเป็นสัญลักษณ์ของตักบาตร วันนี้พุทธศาสนาแพร่หลายไปทั่วโลกส่วนใหญ่ทั่วโลกรวมถึงยุโรปออสเตรเลียและอเมริกา ในบางแห่งพุทธศาสนามีความเข้มแข็งในกลุ่มชาติพันธุ์เช่นชาวพุทธศรีลังกาในลอสแอนเจลิส การยกเด็กพุทธศาสนาในโลกที่ไม่ใช่พุทธศาสนาอาจเป็นงานที่ยากลำบาก

แม้ว่าคุณจะสามารถนับถือรูปแบบการออกแบบของพระพุทธศาสนาได้วิธีนี้ก็จะทำให้แน่ใจได้ว่าเด็ก ๆ จะโดดเด่นกว่าฝูงชน  เขาได้เห็นนั่งอยู่บนรถลากที่วาดโดยเด็กหรือถือพัดลมที่ได้รับการพิจารณาแฟนปรารถนาต้องการที่จะแสดงความสัมพันธ์ใกล้ชิดของเขาโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็ก การตักบาตรอีกตัวอย่างหนึ่งคือการวางรูปปั้นหรือภาพวาดของเขากับเด็ก ๆ ในพื้นที่ทางตะวันตกของห้องนั่งเล่นกล่าวกันว่าเป็นความโชคดีมากสำหรับคู่รักที่ต้องการมีบุตร