การเดินทางไปเกาะเต่าแห่งประเทศไทย

เดินทางไปเกาะเต่า เกาะเต่าในประเทศไทยไม่เพียงสวยงาม แต่ยังมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ เกาะนี้ได้รับการตั้งชื่อตามฝูงเต่าที่เคยพบในน่านน้ำใกล้เคียง เต่า ในภาษาไทยหมายถึงเต่าและ “เกาะ” หมายถึงเกาะดังนั้นการแปลตามตัวอักษรคือเกาะเต่า ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2 ไม่มีผู้คนอาศัยอยู่บนเกาะเพียงเต่า แต่ในช่วงสงครามเกาะเต่าเคยถูกใช้เป็นคุกเพื่อคุมขังนักโทษการเมือง เรื่องนี้กินเวลาตั้งแต่ 2476 ถึง 2490 ซึ่งนักโทษทุกคนได้รับการให้อภัยและปล่อยตัว

ความน่าสนใจของการเดินทางไปเกาะเต่า

เกาะนี้ไม่มีใครอยู่มานานหลายสิบปีหลังจากนี้จนกระทั่งนักท่องเที่ยวเริ่มค้นพบความงามและความเงียบสงบของเกาะเมื่อประมาณ 40 ปีก่อน การเจริญเติบโตช้าเนื่องจากความจริงที่ว่าเกาะนี้ค่อนข้างไกลและเข้าถึงยาก แต่ทุกวันนี้มีผู้คนมากกว่า 1,500 คนที่เรียกเกาะเต่าที่บ้านตลอดทั้งปีและมีผู้เยี่ยมชมกว่า 100,000 คนที่มาเพลิดเพลินกับชายหาดที่งดงามและ น้ำทะเลใสล้อมรอบเกาะ

แม้ว่าเต่าได้ย้ายไปใช้ชีวิตแบบส่วนตัวมากขึ้นเกาะเต่ายังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำแบบสกูบาและผู้อยู่อาศัยจำนวนมากและผู้มาเยือนเชื่อมต่อกับการดำน้ำในบางทาง จุดดำน้ำที่ดีที่สุดของโลกบางแห่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงของเกาะและมีหลายคนที่มาดำน้ำแบบพิเศษ โดยปกติสิ่งนี้มีความหมายว่ามีนักดำน้ำจำนวนมากตั้งร้านค้าบนเกาะเต่าทำให้ง่ายต่อการค้นหากลุ่มดำน้ำและแม้แต่เรียนรู้วิธีการดำน้ำลึกและได้รับใบรับรองการดำน้ำแบบเปิด

แม้ว่าการดำน้ำจะไม่ใช่ของคุณความงามตามธรรมชาติของเกาะก็คุ้มค่าที่จะไป ที่ไหนอีกที่คุณจะมีโอกาสหาชายหาดที่ล้อมรอบด้วยต้นปาล์มและน้ำทะเลสีฟ้าคราม นอกจากนี้ยังมีสถานที่หลายแห่งที่คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับโยคะและ Tai Chi รวมถึงการนวดแผนไทยที่น่าทึ่งซึ่งจะละลายความเครียดจากร่างกายของคุณ

สรุปแล้วเกาะเต่าเป็นเกาะที่ยังคงความเป็นธรรมชาติและยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ถ้าฉันเป็นคุณฉันจะใช้ความพยายามทุกอย่างเพื่อจองวันหยุดพักผ่อนครั้งต่อไปของคุณเดินทางไปเกาะเต่าไทยอันงดงามแห่งนี้ก่อนที่บรรยากาศที่ผ่อนคลายและความงามตามธรรมชาติจะหายไปตลอดกาล อ่าวเล็กเป็นจุดดำน้ำดูปะการังสำหรับนักท่องเที่ยว รอบเกาะอ่าวเล็กคุณจะพบเนินเขาสูงชันมากมาย คุณสามารถเข้าถึงเกาะโดยเรือ หากคุณอยู่ที่ร็อคกี้เบย์คุณสามารถเดินตามทางสั้น ๆ ไปยังอ่าวเล็ก มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เกาะเต่า ในเว็บไซต์ผู้เขียนซึ่งคุณสามารถรับเคล็ดลับอย่างละเอียดเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำบนเกาะเต่า