functional food อาหารเสริมมีความสำคัญหรือไม่

เมื่อคุณคิดถึงการลดน้ำหนักคุณจะได้ยินตำนานและความจริงมากมาย หัวข้อที่ถกเถียงกันซึ่งมักถูกมองข้ามคืออาหารเสริมเพื่อสุขภาพและอาหารเสริม functional food เหล่านี้ให้วิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายของเรา กลุ่มหนึ่งกล่าวว่า functional food เหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งเนื่องจากร่างกายของเราพบว่ามันยากที่จะรับความต้องการขั้นต่ำทุกวันจากอาหารปกติที่เราได้รับ อีกกลุ่มพูดว่าสิ่งเหล่านี้ไร้ประโยชน์และร่างกายจะไม่ยอมรับมัน เหรียญแต่ละใบมีสองด้านและเหมือนกันกับอาหารเพื่อสุขภาพและอาหารเสริม ความแตกต่างระหว่างทั้งสองเพื่อระบุสิ่งที่สำคัญสำหรับคุณ

functional food หมายถึงอาหารที่อุดมด้วยสารอาหารเพิ่มเติม

คุณสามารถเห็นได้ว่าตอนนี้มีการโฆษณาอะไรจากบิสกิตไปจนถึงธัญพืชเนื่องจากอุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามินเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพสูงสุด ในขณะนี้เป็นจริงกลุ่มฝ่ายตรงข้ามบอกว่าอาหารเหล่านี้ไม่ใช่อาหารจากธรรมชาติ อาหารที่ใช้งานได้นั้นมีสารเคมีและไม่มีมลภาวะ แม้แต่อาหารขยะก็สามารถสร้างเป็นอาหารเพื่อสุขภาพได้ด้วยการเพิ่มโปรตีนและวิตามินลงไป functional food คือ อาหารที่มีประโยชน์ไม่จำเป็นต้องปราศจากของเสียเช่นไขมันและคอเลสเตอรอล ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในทางกลับกันคือแท็บเล็ตและแคปซูลที่เต็มไปด้วยโปรตีนและวิตามิน

คุณได้รับวิตามิน A, B หรือ C เสริมจากตลาดและทานยาเหล่านี้พร้อมกับอาหารของคุณ ยาเหล่านี้มีวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นที่จะทำให้คุณแข็งแรงและมีสุขภาพดี เมื่อพูดถึงทางเลือกระหว่าง functional food คือและอาหารเสริมคุณต้องตัดสินใจเลือกสิ่งที่คุณต้องการ มีทั้งเชิงลบและบวกสำหรับทั้งสองนี้ ในการลดน้ำหนักคุณต้องลดแคลอรี่ที่คุณกิน แต่ในขณะเดียวกันคุณต้องให้สารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายของคุณด้วย functional food และอาหารเสริมให้สารอาหารเหล่านี้แม้ว่าคุณจะทานอาหารน้อยลง

ไม่มีข้อบังคับทางการแพทย์สำหรับ functional food เพื่อสุขภาพ

functional food ไม่ใช่ยาที่กำหนดและด้วยเหตุนี้จึงไม่จำเป็นต้องได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยา อาหารที่มีประโยชน์ใช้สอยและอาหารเสริมส่วนใหญ่ที่โฆษณาตามธรรมชาติและสมุนไพรนั้นไม่ได้เป็นธรรมชาติเสมอไป พวกเขายังมีสารพิษและสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย functional food เมื่อคุณตัดสินใจที่จะลดน้ำหนักคุณต้องปรึกษาแพทย์ของคุณเกี่ยวกับการทานอาหารเสริมเพื่อสุขภาพและอาหารเสริม คุณสามารถทานอาหารเสริมเหล่านี้ได้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์เท่านั้น นอกจากนี้เมื่อคุณซื้อผลิตภัณฑ์เหล่านี้มองหาการอนุมัติของสภาการแพทย์

รับคำแนะนำจากแพทย์ของคุณเพื่อเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดที่เกือบเป็นธรรมชาติ ดังนั้นอาหารที่มีประโยชน์นั้นจะถูกกินไม่ได้เพื่อรสชาติ พวกเขาจะไม่กินด้วยเหตุผลทางอารมณ์ functional food นั้นรับประทานได้เพราะมีประโยชน์ต่อสุขภาพหรือพลังงาน ตัวอย่างเช่นวิตามินเอพบว่าช่วยปกป้องเซลล์จากอนุมูลอิสระซึ่งทำให้หลอดเลือดแดงเป็นสนิมวิตามินเอสามารถรับได้ในปริมาณที่ดีจากตับผลิตภัณฑ์จากนมและปลา ดังนั้นการพิจารณาวิตามินเออาจเป็นแรงจูงใจที่อยู่เบื้องหลังการกินตับปลาแซลมอนชีสและอื่น ๆ แผนภูมิสามารถพบได้ทั่วไปที่แสดงวิตามินแร่ธาตุหรือชีวเคมีที่จัดทำโดยอาหารที่แตกต่างกันและสิ่งที่พวกเขามีประโยชน์ต่อสุขภาพ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.bangkokbanksme.com/en/functional-foods