IoT Smart city ขับเคลื่อนประสิทธิภาพสูงในองค์กรขนาดใหญ่

Internet of Things (IoT) เป็นเทคโนโลยีที่เปลี่ยนเกมซึ่งมีรากฐานมาจากยุค 90 เป็นแบบจำลองที่เชื่อมโยงสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันเข้าด้วยกันเป็นเครือข่าย การเชื่อมต่อสิ่งที่คุณมีในบ้านหรือที่ทำงานของคุณจะเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตอย่างราบรื่นและสื่อสารระหว่างกันเพื่อประสิทธิภาพที่สูงขึ้น ประหยัด และการจัดการที่ง่ายขึ้น IoT Smart city ไม่เพียงแต่มีประโยชน์สำหรับผู้ใช้ตามบ้านเท่านั้น แต่ยังให้ประโยชน์มหาศาล เช่น ประสิทธิภาพสูง แก่องค์กรขนาดใหญ่

IoT Smart city ขับเคลื่อนประสิทธิภาพในองค์กรขนาดใหญ่อย่างไร มาวิเคราะห์กันต่อ IoT Smart city เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์จำนวนมากที่เชื่อมต่อและโต้ตอบกันผ่านเซ็นเซอร์ที่ติดอยู่กับตัวเอง เซ็นเซอร์เหล่านี้มีไว้เพื่อส่งข้อมูลสำคัญหรือข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์ โครงสร้างของระบบ IoT Smart city รวมถึงอุปกรณ์ที่เราเรียกว่า “สิ่งของ” เซ็นเซอร์ที่ติดอยู่กับสิ่งเหล่านี้เพื่อวัดและส่งข้อมูลและข้อมูลของพวกเขา การเชื่อมต่อเครือข่ายที่ส่งข้อมูล (แบบไร้สายหรือแบบมีสาย) และคลาวด์ ระบบระยะไกลบนพื้นฐานที่ข้อมูลถูกส่งโดยระบบ

คาดว่า IoT Smart city จะมีพื้นที่อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อหลายพันล้านอุปกรณ์ภายในปี 2020 บริษัทวิจัย

IoT Smart city เป็นแนวทางเทคโนโลยีที่สำคัญที่จะสร้างเมืองอัจฉริยะ บ้านอัจฉริยะ สำนักงานอัจฉริยะ ฯลฯ ให้เป็นจริงการตระหนักถึงเมืองอัจฉริยะอาจเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่บริษัทแห่งอนาคตหลายแห่งสามารถใช้ประโยชน์ได้ นอกจากนี้ยังมีผู้เข้าร่วมจำนวนมากในตลาด IoT Smart city และสมาร์ทโฮม

นี่เป็นเพียงอุปกรณ์อัจฉริยะบางส่วนที่ปรากฏตัวในตลาดสมาร์ทโฮมที่กำลังเติบโต การเข้าสู่ตลาดนี้เป็นเรื่องง่าย เนื่องจากทุกอย่างพร้อมแล้วที่จะเติบโตแบบทวีคูณในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ประโยชน์จากการปฏิวัตินี้ในเวลาที่เหมาะสมและถูกวิธี จะกลายเป็นผู้นำที่เชื่อถือได้ในด้านระบบอัตโนมัติภายในบ้าน