6 วิธีที่ดีที่สุด กับวิธีทำลายหนี้บัตรเครดิตอย่างรวดเร็วเพื่อคุณ

หากคุณมียอดคงเหลือในบัตรเครดิตสูงในปี2021

คุณต้องจัดลำดับความสำคัญในการชำระเงินออกและดำเนินบัตรเครดิตการดังกล่าวในกรอบเวลาที่เร็วที่สุด สาเหตุก็เพราะว่าหนี้บัตรเครดิตตอนนี้แพงกว่าที่เคยเป็นมา และหากนั่นยังไม่ใช่เหตุผลเพียงพอ ต่อไปนี้คือสถิติเพิ่มเติมบางส่วนที่จะทำให้คุณปรารถนาที่จะหมดหนี้

1. หนี้หมุนเวียนทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยหนี้บัตรเครดิต สูงถึง 1.030 ล้านล้านดอลลาร์ ตามสถิติล่าสุดของธนาคารกลางสหรัฐ นี่คือจุดสูงสุดตลอดกาลสำหรับประเทศของเรา

2. อัตราดอกเบี้ยได้เพิ่มขึ้นสองครั้งแล้วในปี 2561 และเครื่องมือ CME FedWatch แนะนำว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในปลายเดือนนี้

คุณกำลังจะเรียนรู้วิธีที่ดีที่สุด 6 วิธีในการชำระหนี้บัตรเครดิตที่มีราคาสูง แต่ก่อนที่เราจะเจาะลึก มาดูตัวเลือกที่แพงที่สุดที่คุณต้องการหลีกเลี่ยงก่อน

ตัวเลือกการผ่อนปรนบัตรเครดิตที่แพงที่สุด

ตัวเลือกการผ่อนปรนบัตรเครดิตที่แพงที่สุดคือเมื่อชำระเงินรายเดือนขั้นต่ำเท่านั้น ไม่เพียงแค่การชำระเงินรายเดือนขั้นต่ำสำหรับบัตรเครดิตเพราะคุณจะต้องจ่ายดอกเบี้ยบัตรเครดิตกสิกรเป็นจำนวนสูงสุด ตัวอย่างเช่น หากคุณมียอดคงเหลือในบัตรเครดิต Chase ในราคา $15,000 และอัตราดอกเบี้ยของคุณคือ 29% เมื่อชำระเงินขั้นต่ำเท่านั้น คุณจะต้องจ่ายดอกเบี้ยทั้งหมด $45,408 เพียงอย่างเดียว และจะใช้เวลามากกว่าสิบปีในการชำระเงิน ออกจากยอดเงินคงเหลือ

1. Debt Snowball Method: วิธี
การชำระหนี้ก้อนหิมะในการชำระยอดคงเหลือในบัตรเครดิตของคุณได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นทางเลือกในการบรรเทาหนี้บัตรเครดิตที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในปี 2018 ตามการวิจัยใหม่ที่ตีพิมพ์โดย Harvard Business Review

ด้วยวิธีก้อนหิมะหนี้ คุณจะชำระบัตรเครดิตที่มียอดคงเหลือต่ำสุดก่อน ทันทีที่ยอดเงินในบัตรเครดิตเริ่มต้นนั้นได้รับการชำระเงินเต็มจำนวน กระแสเงินสดรายเดือนที่มีอยู่ของคุณจะเพิ่มขึ้น จากนั้นคุณจะใช้เงินพิเศษเพื่อนำไปชำระบัญชีที่เล็กที่สุดถัดไป เมื่อชำระบัญชีที่เล็กที่สุดอันดับสองเต็มจำนวนแล้ว กระแสเงินสดที่มีอยู่ของคุณจะเพิ่มขึ้นมากยิ่งขึ้นและเติบโตต่อไป เช่นเดียวกับการกลิ้งก้อนหิมะ ต่อไป ใช้เงินพิเศษบัตรเครดิต scbทั้งหมดนั้นเพื่อชำระบัญชีที่เล็กที่สุดเป็นอันดับสาม

  • วิธีนี้ทำงานโดยใช้หลักการทางจิตวิทยา เมื่อบุคคลบรรลุเป้าหมาย เช่น จ่ายหนี้บัตรเครดิตก้อนแรก สมองจะหลั่งสารโดปามีนออกมา และรู้สึกดี และคุณต้องการความรู้สึกดีๆ มากกว่านี้ ดังนั้นคุณจึงมีแรงจูงใจที่จะชำระหนี้แต่ละก้อนต่อไป ก่อนที่คุณจะรู้ตัว คุณจะเริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์และโมเมนตัมของคุณจะไปถึงจุดสูงสุด และ ณ จุดนั้น – ไม่มีอะไรจะหยุดคุณได้!
  • 2. Debt Avalanche Method : วิธี
    หนี้ท่วมหัววิธีการมุ่งเน้นไปที่การโจมตีบัญชีที่ทำให้คุณเสียเงินมากที่สุดซึ่งเป็นบัญชีที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงสุด ถ้าคุณชอบคณิตศาสตร์และตัวเลข คุณน่าจะชอบเส้นทางนี้มากที่สุด เนื่องจากมันสมเหตุสมผลที่สุดจากมุมมองทางเทคนิค

ในทางเทคนิค เส้นทางนี้จะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มากกว่าวิธีก้อนหิมะที่เป็นหนี้ ถ้าคุณสามารถทำตามแผนได้สำเร็จ

มีข้อโต้แย้งมากมายเกี่ยวกับข้อโต้แย้งว่าเส้นทางใดมีประสิทธิภาพมากกว่า ก้อนหิมะหนี้ หรือวิธีหิมะถล่ม ทำความเข้าใจทั้งสองตัวเลือกแล้วพิจารณาจากประเภทบุคลิกภาพของคุณ คุณสามารถกำหนดเส้นทางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับสถานการณ์ของคุณ

บางคนอาจตัดสินใจใช้สองตัวเลือกนี้ร่วมกัน คุณสามารถเริ่มต้นด้วยวิธีก้อนหิมะหนี้ ขจัดหนี้ที่มีขนาดเล็กลงอย่างรวดเร็วซึ่งมียอดคงเหลือ 1,000 ดอลลาร์หรือน้อยกว่า จากนั้นเปลี่ยนไปใช้วิธีหนี้ท่วมหัวเพื่อชำระยอดคงเหลือที่เหลือของคุณ แต่ในลักษณะที่คุ้มค่าที่สุด