การจัดการโดเมนเนมเป็นเรื่องง่าย

โดเมนเนมเป็นกระบวนการที่ค่อนข้างง่าย แต่อาจสร้างความสับสนในการจัดการชื่อโดเมนได้ มีตัวเลือกมากมายให้พิจารณา และมีผู้รับจดทะเบียนหลายร้อยรายให้เลือก มีการตัดสินใจที่สำคัญหลายประการที่คุณต้องทำ การลงทะเบียนโดเมนจากที่แรกที่คุณพบนั้นไม่เพียงพอ คุณต้องเลือกโดเมนเนมที่ดีที่สุดสำหรับเว็บไซต์ของคุณ ซื้อจากผู้รับจดทะเบียนที่คุณเชื่อถือได้ และจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ คุณจะต้องตัดสินใจด้วยว่าต้องการใช้การป้องกัน หรือไม่ ต้องการพักโดเมนหรือไม่ และต้องจดทะเบียนนานเท่าใด เชื่อหรือไม่ว่าสิ่งเหล่านี้สร้างความแตกต่าง

คุณจะได้ทราบวิธีการจดทะเบียนโดเมนเนมและจัดการอย่างถูกต้อง

สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือตัดสินใจว่าคุณต้องการใช้ผู้รับจดทะเบียนรายใด  เป็นตัวเลือกยอดนิยม แต่ฉันไม่แนะนำ ตามความเห็นของหลายๆ คน พวกเขามีแนวโน้มที่จะปิดการใช้งานโดเมนเนม แม้ว่าจะมีการรายงานสแปมที่เป็นเท็จ และจากนั้นก็เรียกเก็บค่าธรรมเนียมจำนวนมากเพื่อคืนสถานะโดเมน แม้ว่าคุณสามารถพิสูจน์ได้ว่าคุณไม่ได้ทำอะไรผิด เป็นตัวเลือกยอดนิยม พวกเขามีการป้องกัน ฟรีสำหรับปีแรกของแต่ละโดเมน พวกเขามีคูปองในแต่ละเดือนที่ช่วยให้คุณได้รับส่วนลดที่ดี ทำให้แต่ละโดเมนน้อยกว่า เป็นตัวอย่างในคู่มือนี้ เพราะฉันถือว่าเป็นนายทะเบียนที่ดีที่สุด

ฉันไม่แนะนำให้ใช้บริการโดเมนของบริษัทโดเมนเนม พวกเขามักจะจับโดเมนของคุณเป็นตัวประกันและทำให้ยากต่อการถ่ายโอนหากคุณตัดสินใจออกจากโดเมนเนม จดทะเบียนโดเมนของคุณด้วยตนเองเสมอ และดำเนินการโดยตรงผ่านผู้รับจดทะเบียน หลายคนเชื่อว่าชื่อโดเมนที่ดีทั้งหมดถูกนำไปใช้ นี้ไม่เป็นความจริง แม้ว่าคุณจะไม่สามารถรับ หรือสิ่งที่คล้ายกันได้ แต่ก็ยังมีโดเมนดีๆ มากมายให้เลือกใช้

ในการเลือกโดเมนเนมที่เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ของคุณ

คุณต้องตัดสินใจว่าจะใช้โดเมนเนมนี้ทำอะไร มีสองประเภทหลัก หากคุณต้องการสร้างบล็อกหรือเว็บไซต์เฉพาะกลุ่ม หรือคุณต้องการลงทุนในโดเมนที่คุณสามารถขายได้กำไรในภายหลัง คุณจะต้องซื้อชื่อโดเมนตามคำหลัก คุณควรมองหาชื่อโดเมนเนมที่มีคำหลักที่มีการเข้าชมสูง หากคุณต้องการสร้างเว็บไซต์เกี่ยวกับคุณควรจะได้รับ  โดเมนของคำหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคำหลักที่มีการค้นหาจำนวนมาก มีมูลค่าการขายต่อที่ดีเช่นกัน

หากคุณต้องการสร้างไซต์ที่มีตราสินค้า คุณสามารถมีความคิดสร้างสรรค์เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย คุณจะต้องการโดเมนเนมหนึ่งคำ เมื่อซื้อโดเมนเพื่อจุดประสงค์ในการสร้างแบรนด์ อย่าค้นหาชื่อโดเมนในผู้รับจดทะเบียนใด ๆ จนกว่าคุณจะพร้อมที่จะซื้อ! ผู้รับจดทะเบียนบางรายทำข้อตกลงกับนักเก็งกำไรเพื่อจัดหาชื่อที่ค้นหาล่าสุดให้กับพวกเขา พวกเขาซื้อโดเมนแล้วเรียกเก็บเบี้ยประกันภัยในภายหลัง