การประมวลผลแบบ cloud ใช้เทคโนโลยีการจำลองเสมือน

การประมวลผลแบบคลาวด์ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากความสามารถในการให้บริการตนเอง ความยืดหยุ่น ความสามารถในการจ่าย cloud server ความสามารถในการปรับขนาด และรูปแบบบริการที่จ่ายตามการใช้งาน คุณอาจเคยได้ยิน ข้อกำหนดเหล่านี้ถูกโยนทิ้งไปมากและส่วนใหญ่ไม่ได้รู้ว่ามันหมายถึงอะไร แล้ว cloud server คืออะไรการประมวลผลแบบคลาวด์ไม่เหมือนกับทางเลือกโฮสติ้งแบบเดิมที่ใช้เซิร์ฟเวอร์เฉพาะเพียงเครื่องเดียว

เนื่องจากการประมวลผลแบบคลาวด์ใช้เทคโนโลยีการจำลองเสมือนเพื่อรวมกลุ่มหรือแบ่งปันทรัพยากรจากเครือข่ายพื้นฐานของเซิร์ฟเวอร์จริง กล่าวอีกนัยหนึ่ง cloud server กลุ่มของเซิร์ฟเวอร์จริงทำหน้าที่เหมือนเซิร์ฟเวอร์ขนาดใหญ่เพียงเครื่องเดียวเพื่อมอบทรัพยากรที่คุณต้องการตามความต้องการ การประมวลผลแบบคลาวด์มอบทรัพยากร ข้อมูล cloud server หรือซอฟต์แวร์การคำนวณที่ใช้ร่วมกันผ่านทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นวิธีทั่วไปในการเข้าถึงระบบคลาวด์ อย่างไรก็ตาม

จะรวมทรัพยากรจากเซิร์ฟเวอร์อื่นในเครือข่ายทางกายภาพของคุณ

บริการเหล่านี้สามารถเข้าถึงได้โดยทุกคนทุกที่ทุกเวลาบนอุปกรณ์หรือเวิร์กสเตชันด้วยข้อมูลรับรองที่ถูกต้องแน่นอนการรวมทรัพยากรการประมวลผลแบบ cloud server ทำให้ลูกค้าหลายรายมีทรัพยากรทางกายภาพเหมือนกัน แต่มีสภาพแวดล้อมแยกต่างหากสำหรับลูกค้าแต่ละราย และทรัพยากรจากเซิร์ฟเวอร์จริงเหล่านี้สามารถรวมกันได้จากเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ ในศูนย์ข้อมูลต่างๆ ในสถานที่ต่างๆ และถ้าเซิร์ฟเวอร์ cloud server ในเครือข่ายของคุณออฟไลน์ เซิร์ฟเวอร์เสมือนของคุณ

จะรวมทรัพยากรจากเซิร์ฟเวอร์อื่นในเครือข่ายทางกายภาพของคุณ cloud server แม้ว่าศูนย์ข้อมูลทั้งหมดในเครือข่ายของคุณจะหยุดทำงาน ทรัพยากรของคุณก็จะถูกรวบรวมจากศูนย์ข้อมูลต่างๆ ในสถานที่ต่างๆ โครงสร้างนี้ช่วยลดความเสี่ยงในกรณีที่เกิดความล้มเหลวความยืดหยุ่นอย่างรวดเร็วบางทีประโยชน์ที่สำคัญอย่างหนึ่งของการประมวลผลแบบคลาวด์ก็คือความยืดหยุ่นที่มีให้กับผู้ใช้ cloud server เนื่องจากทรัพยากรระบบคลาวด์สามารถจัดหาได้อย่างรวดเร็วและยืดหยุ่น