อาหารโรคไตเม็ดแบบแห้งในเชิงพาณิชย์

อาหารโรคไตมักจะมีปริมาณคาร์โบไฮเดรตสูงมาก ทั้งในรูปของธัญพืชและพืชผัก ปริมาณคาร์โบไฮเดรตที่เพิ่มขึ้นนี้จะสร้างปัสสาวะที่เป็นด่าง อาหารโรคไตซึ่งจะทำให้เกิดผลึกสตรูไวท์ ความสมดุลของค่า pH ที่ดีต่อสุขภาพในปัสสาวะเป็นพื้นฐานสำหรับสุขภาพของแมว อาหารที่ถูกต้องทางชีวภาพของแมวคือเนื้อสัตว์ ซึ่งสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นกรด และโดยทั่วไปแล้วผลึกสตรูไวท์จะไม่ก่อตัวขึ้นเมื่อมีปัสสาวะที่เป็นกรดมากกว่า

อาหารโรคไตเมื่อหลายปีก่อน เมื่อพบว่าการก่อตัวของสตรูไวท์เกิดจากอาหารสัตว์เลี้ยงเชิงพาณิชย์ บริษัทอาหารสัตว์เลี้ยงเหล่านี้จึงสร้างอาหารที่มีความเป็นกรดมากขึ้น เพื่อบรรเทาสถานการณ์ เป็นผลให้นิ่วออกซาเลตกลายเป็นคำพูดของวัน อาการเหล่านี้รุนแรงมากขึ้น อาหารโรคไตเนื่องจากมักต้องผ่าตัดออก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีของแมวเพศผู้ ซึ่งท่อปัสสาวะมีขนาดเล็กเกินกว่าจะผ่านนิ่วในปัสสาวะได้ จากการค้นพบนี้ อาหารที่สมดุลทางชีววิทยาของอาหารแมวดิบจึงเป็นสิ่งจำเป็น https://www.thaiotsukanutrition.club/ONCE-Dialyze.php

อาหารโรคไตควรหลีกเลี่ยงการเสริมวิตามิน ไม่แนะนำวิตามินซี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เนื่องจากกรดออกซาลิกก่อตัวเมื่อมีวิตามินซี และสิ่งนี้จะแปรสภาพเป็นออกซาเลต ไม่แนะนำให้ใช้ผักใบเขียวโดยเฉพาะ เช่นเดียวกับผักและธัญพืชอื่นๆ

“ภาวะไตวายเรื้อรัง” คืออะไร

อาหารโรคไตภาวะไตวายเรื้อรังตามคำนิยาม ไม่ใช่การที่ไตไม่สามารถผลิตปัสสาวะ แต่เป็นการที่ไตไม่สามารถกำจัดของเสียออกจากเลือดได้ อาหารโรคตับในแมวที่เป็นโรคไตเรื้อรัง ไตจะผลิตปัสสาวะในปริมาณมาก ในขณะที่ของเสียในร่างกายไม่ได้ถูกกำจัดอย่างมีประสิทธิภาพ มีความแตกต่างระหว่างโรคไตแมวและภาวะไตวายเรื้อรังอย่างรุนแรง (CRF) กล่าวอีกนัยหนึ่ง โรคไตของแมวเป็นเพียงการวินิจฉัยว่าไตทำงานหนักเกินไปหรือได้รับความเสียหายจากสารพิษจากสิ่งแวดล้อม ยา เบาหวาน มะเร็ง ฯลฯ

อาหารโรคไตในทางกลับกัน “ภาวะไตวายเรื้อรัง” อาจหมายถึงการปิดไตทั้งหมด อาหารโรคไตการพยากรณ์โรคไม่ใช่เรื่องดี ในกรณีของภาวะไตวายโดยสมบูรณ์ อาจจำเป็นต้องให้น้ำทางหลอดเลือดดำหรือทางใต้ผิวหนังทุกวันเพื่อรักษาความชุ่มชื้นของร่างกาย