วาล์วนิวแมติกคืออะไรอุปกรณ์ festo คืออะไร

เราพึ่งพาเครื่องจักรและอุปกรณ์อื่นๆ ในแต่ละวัน สิ่งที่เราไม่รู้ก็คือวิธีการทำงานทั้งหมด คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าวาล์วนิวแมติกคืออะไร และอุปกรณ์ประเภทใดเป็นแบบนิวเมติก ถ้าคุณไม่รู้ คุณก็กำลังจะไปหา festo คืออะไร นี่อาจไม่ใช่คำถามที่ถามบ่อย แต่เป็นคำถามที่จำเป็นต้องตอบอย่างแน่นอน festo เป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่ควบคุมแรงดัน อัตรา และปริมาณของอากาศที่เคลื่อนที่ผ่านระบบนิวแมติก

ระบบนิวเมติก festo ใช้ในเครื่องจักรและอุปกรณ์อื่นๆ

เพื่อเคลื่อนย้ายและอัดอากาศที่มีหน้าที่ในการขับเคลื่อนมอเตอร์ ระบบนิวแมติก festo พบได้ในเครื่องจักรที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในบางด้าน เช่น การขุด อุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดชิ้นหนึ่งที่ใช้ระบบนิวแมติกคือรอก ระบบรอกเหล่านี้ยังคงใช้ในอุตสาหกรรมเหมืองแร่และมีความสำคัญอย่างยิ่ง ระบบรอกโดยทั่วไปช่วยลดแรงกดที่ใช้ในการขนส่งสินค้า ทำให้รู้สึกเบากว่าที่เป็นจริง ระบบเหล่านี้ใช้เพื่อยกของหนักขึ้นจากเหมืองและไปยังพื้นผิว อุปกรณ์รอกจะคล้ายกับรอก

ระบบนิวแมติก festo ไม่เคยใช้ในระบบรอกและยังมีอีกสองประเภทที่พบได้ทั่วไปก่อนระบบนิวแมติก เดิมไม่มีไฟฟ้าใช้ และวิธีเดียวที่จะทำให้ระบบรอกทำงานโดยใช้แรงงานคน รวมถึงการใช้ทั้งสัตว์และมนุษย์เพื่อยกของขึ้น ระบบรอกเหล่านี้มีหน้าที่สร้างอาคารโบราณบางหลังที่ยังคงมีอยู่ในปัจจุบัน ค่อนข้างง่าย ระบบรอกนี้ใช้ไฟฟ้าในการทำงาน การใช้ไฟฟ้าช่วยให้งานดำเนินไปได้เร็วขึ้นมาก และง่ายพอๆ กับการกดปุ่มและดูขณะที่เครื่องทำงานหนักที่เหลือ

จากนั้นจึงแนะนำระบบนิวแมติก festo

ระบบนี้เป็นระบบหนึ่งที่ถูกเลือกเสนอให้อีกสองระบบ เนื่องจากไม่ต้องใช้พลังงานมากในการทำงานเท่ากับไฟฟ้า เนื่องจากการออกแบบและวิธีที่วาล์วนิวแมติกสามารถอัดอากาศได้ จึงทำให้เครื่องทำงานได้เร็วขึ้น โดยไม่ต้องใช้พลังงานมาก นี่คือเหตุผลว่าทำไมระบบรอกจึงเป็นทางเลือกในหลายอุตสาหกรรม ประเภทเครื่องมือที่มีประโยชน์และใช้กันอย่างแพร่หลายสองประเภทที่ใช้ในการผลิตกลไกการทำงาน ได้แก่ เครื่องมือลมและเครื่องมือไฮดรอลิก อุปกรณ์และเครื่องมือเกี่ยวกับลมที่ดีที่สุด ได้แก่ เบรกลม เครื่องอัดอากาศ ปืนลม กระบอกลม เซ็นเซอร์นิวแมติก และปั๊มสุญญากาศ

เครื่องจักรกลหนักที่ใช้ในงานก่อสร้างเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดของเครื่องมือไฮดรอลิก เครื่องมือทั้งสองประเภทนี้ใช้สำหรับแอปพลิเคชันเฉพาะ มีข้อดีบางประการของเครื่องมือลมที่ festo และในทางกลับกัน ในการเลือกเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับแอปพลิเคชันเฉพาะ คุณต้องรู้วิธีเปรียบเทียบเครื่องมือทั้งสองชุด เรียนรู้วิธีนำการเปรียบเทียบนี้ออกจากส่วนต่อไปนี้ เครื่องมือลมใช้ก๊าซที่อัดได้ สิ่งเหล่านี้อาจรวมถึงอากาศอัดหรือก๊าซเฉื่อยที่ถูกบีบอัด ในทางกลับกัน การทำงานของเครื่องมือและอุปกรณ์ไฮดรอลิกนั้นขึ้นอยู่กับของเหลวที่ไม่สามารถบีบอัดได้