5 เหตุผลหลักที่บริษัทของคุณต้องเปลี่ยนพาเลทไม้ด้วยพาเลทพลาสติก

ก่อนที่ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์จะแนะนำพาเลทพลาสติก พาเลท EURO ที่ทำจากไม้เป็นวัสดุบรรจุภัณฑ์มาตรฐานสำหรับการเตรียมสินค้าสำหรับการขนส่ง ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเนื่องจากทำให้บริษัทต่างๆ มีหน่วยบรรจุภัณฑ์ขนาดมาตรฐานเพื่อช่วยในการคำนวณพื้นที่ว่างในการจัดเก็บ ในรถพ่วง และเพื่อประเมินต้นทุนในการขนส่ง เป็นเวลาหลายทศวรรษแล้วที่พาเลทไม้สามารถเห็นได้ทั่วโกดังและพื้นที่บรรทุกสินค้าของบริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะส่วนใหญ่

อย่างไรก็ตาม บรรดาผู้เริ่มนำพาเลทพลาสติกมาใช้ในช่วงแรกๆ ได้ค้นพบคุณภาพที่เหนือกว่าของพวกเขา และบริษัทต่างๆ เริ่มเปลี่ยนพาเลทไม้ทีละน้อยด้วยโซลูชันบรรจุภัณฑ์ที่ใหม่กว่าและเชื่อถือได้มากขึ้นซึ่งนำเสนอโดยบริษัทบรรจุภัณฑ์มืออาชีพ

พาเลท

หากคุณยังคงใช้พาเลทไม้อยู่ โปรดใช้เวลาทบทวนเหตุผล 5 ข้อนี้ในการเปลี่ยนไปใช้พาเลทพลาสติก:

  1. พาเลทพลาสติกมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น

พาเลทพลาสติกไม่แตกหักและแตกเหมือนพาเลทไม้ คุณไม่จำเป็นต้องส่งพวกเขาไปซ่อมแซมและทำให้เกิดค่าใช้จ่ายมากขึ้น คุณสามารถเลือกพาเลทพลาสติกที่ใช้แทนพาเลทมาตรฐาน EURO หรือพาเลทที่รับน้ำหนักได้มาก (มากถึง 5,000 กก.) ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ พาเลทเหล่านี้ทำมาจากวัสดุที่เชื่อถือได้และได้รับการออกแบบมาอย่างดี แนะนำให้ใช้ในระยะยาวและใช้งานหนักมาก ดังนั้น บริษัทของคุณจะสามารถลดต้นทุนต่อรอบการใช้วัสดุบรรจุภัณฑ์เหล่านี้ได้

  1. พาเลทพลาสติกง่ายต่อการจัดการ

การออกแบบพาเลทพลาสติกได้รับการปรับให้เข้ากับการจัดการ การขนถ่าย และการขนถ่ายประเภทต่างๆ ดังนั้น พาเลทที่ใช้กับรถยกจึงได้รับการออกแบบมาให้มีลื่นไถล ในขณะที่พาเลทอื่นๆ ได้รับการออกแบบให้มีความสูง 6 หรือ 9 ฟุตเพื่ออำนวยความสะดวกในการซ้อนเมื่อบรรทุกสินค้าหรือเมื่อจัดเก็บ คุณสามารถเลือกพาเลทได้หลากหลายรุ่น ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ: พาเลทแบบเปิด ดาดฟ้าแบบปิด คลีนรูม/ที่ถูกสุขอนามัย และพาเลทสำหรับส่งออกทางเดียว

  1. ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อได้ง่าย

ข้อเสียเปรียบหลักของพาเลทไม้คือสามารถปนเปื้อนสิ่งสกปรก ของเหลว ไขมัน น้ำมัน และสารเคมี และอาจเก็บกลิ่นของผลิตภัณฑ์ที่บรรจุไว้ โดยการเปรียบเทียบ สามารถทำความสะอาดพาเลทพลาสติกโดยใช้อุปกรณ์ซักมาตรฐานในวงจรการทำความสะอาดอย่างง่าย คราบสกปรก คราบและสิ่งปนเปื้อนอื่นๆ ทั้งหมดจะถูกลบออกอย่างรวดเร็ว และพาเลทไม่เก็บกลิ่นใดๆ นอกจากนี้ พาเลทพลาสติกยังรักษาน้ำหนักให้คงที่ตลอดอายุการใช้งาน โดยการเปรียบเทียบ ไม้จะเก็บและดูดซับของเหลว ทำให้พาเลทหนักขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งจะส่งผลเสียต่อต้นทุนการขนส่งของคุณ หากผลิตภัณฑ์ของคุณได้รับการชั่งน้ำหนักบนพาเลทเพื่อการขนส่งและศุลกากร

  1. พาเลทพลาสติกปรับแต่งได้ง่ายสำหรับผลิตภัณฑ์ขนาดพิเศษ

หากคุณมีผลิตภัณฑ์ที่มีรูปร่างและขนาดต่างกันหรือมีผลิตภัณฑ์รูปทรงกลม (เช่น กลองสาย) เพื่อบรรจุบนพาเลท บริษัทของคุณจะต้องลงทุนในเครื่องพันพาเลทแบบพิเศษและมีราคาแพงเพื่อรักษาความปลอดภัยในการบรรทุกบนพาเลทไม้ ในทางกลับกัน พาเลทพลาสติกสามารถปรับแต่งด้วยอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้ เช่น ปริซึม ลิ่ม และหมุด เพื่อรองรับผลิตภัณฑ์ทุกประเภทที่ใส่เข้าไปได้อย่างเพียงพอ

  1. พวกเขาให้ผลตอบแทนการลงทุนที่ดีขึ้น

ทุกบริษัทจำเป็นต้องได้รับ ROI ที่ดีหากต้องการรักษาผลกำไร แม้จะเป็นเรื่องของวัสดุบรรจุภัณฑ์ คุณก็ต้องคืนทุนจากการใช้ผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน พาเลทพลาสติกเป็นหนึ่งในวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่ให้ผลตอบแทนจากการลงทุนเร็วที่สุด ผ่านการใช้งานในระยะยาว กระบวนการทำความสะอาดที่รวดเร็ว และข้อเท็จจริงที่ว่าพวกเขาไม่ต้องการการซ่อมแซมอย่างต่อเนื่องและมีค่าใช้จ่ายสูง รับประกันต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับพาเลทที่ทำจากไม้ และเมื่อหมดอายุการใช้งาน พาเลทเหล่านี้สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างเต็มที่ ทำให้บริษัทของคุณสามารถรักษาคำมั่นสัญญาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้

สนใจเพิ่มเติม https://chinterstore.com/product-category/pallet/