ชุดตรวจ hiv ที่บ้านเพื่อกำหนดเป้าหมายไปยังกลุ่มเสี่ยง

ชุดตรวจ hiv

 

การแนะนำชุดตรวจ hiv ที่บ้านนั้นมาเป็นเวลานาน และมีความเชื่อว่าการแนะนำของพวกเขาจะเป็นประโยชน์ในหลาย ๆ ด้าน ประการแรก บางคนอาจกังวลเรื่องการไปคลินิกและไม่กล้าเข้ารับการตรวจ สิ่งนี้จะไม่เป็นผลดีสำหรับพวกเขา เนื่องจากพวกเขามักจะพลาดการรักษาที่อาจเป็นประโยชน์ตั้งแต่เนิ่นๆ บวกกับพวกเขาสามารถดำเนินชีวิตแบบเดิมๆ และทำให้ผู้อื่นติดเชื้อได้ การทดสอบเอชไอวีนี้อาจกลายเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่พวกเขาเคยทำ มีข้อกังวลในระหว่างการพัฒนาการทดสอบและนั่นไม่ใช่ 2 ด้าน ประการแรกคือความถูกต้องของชุดอุปกรณ์ เนื่องจากอาจเกิดปัญหาร้ายแรงหากมีผู้ให้ผลลัพธ์ที่ไม่ถูกต้อง ประการที่สอง ต้องใช้งานง่าย และผลลัพธ์ต้องง่ายต่อการตีความ

ชุดตรวจ hiv นี่ไม่ใช่แค่เมื่อมันมาถึงผลลัพธ์โดยรวม

จะมีช่วงหนึ่งที่ผลลัพธ์อาจแสดงเป็นลบเนื่องจากแอนติบอดีเอชไอวียังไม่ปรากฏขึ้น เมื่อทำการทดสอบเอชไอวีแล้ว จะต้องมีระบบที่รับรองว่าทุกคนจะสามารถเข้าร่วมโปรแกรมและเป็นระบบที่อยู่ในระดับที่เหมาะสมสำหรับพวกเขา ในบางกรณี การติดเชื้อจะเพิ่งตรวจพบได้ไม่นาน แต่มีบางกรณีที่ติดเชื้อมาหลายปีแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการจัดการ สาเหตุหลักประการหนึ่งที่การทดสอบเอชไอวีที่บ้านมีความสำคัญต่อสหราชอาณาจักรมากคือความจริงที่ว่ายังมีคนจำนวนมากที่ไม่ขอความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วเท่าที่ควร ไม่ใช่สิ่งที่จะเกิดขึ้นทันทีบนชั้นวางเนื่องจากมีการวิจัยจำนวนมาก

มีแม้กระทั่งแนวทางในการว่าจ้างหน่วยงานเพื่อรับคำแนะนำจากองค์กรใกล้ชิดกับผู้ที่ได้รับผลกระทบ น่ากลัวที่เห็นจำนวนคนที่ไม่กล้าตรวจ และหวังว่าชุดตรวจ hiv จะเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขาก้าวไป จำนวนคนในหมวดเสี่ยงที่ไม่เคยได้รับการทดสอบนั้นน่ากลัว และยิ่งเข้าถึงพวกเขาได้หลายทางมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น การทดสอบที่บ้านมีสองประเภท ได้รับการอนุมัติและไม่ผ่านการอนุมัติ การทดสอบที่ผ่านการรับรองได้รับการทดสอบโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) มีอัตราความพึงพอใจและผลลัพธ์สูง การทดสอบที่ไม่ผ่านการอนุมัติยังไม่ได้รับการอนุมัติ

นั้นมีหลายส่วน รวมถึงการเก็บตัวอย่าง

ซองจดหมายทางไปรษณีย์เพื่อส่งตัวอย่างไปยังห้องปฏิบัติการที่กำหนด และการให้คำปรึกษาก่อนและหลัง มันทำงานบนระบบทิ่มนิ้วที่ผู้ใช้ฝากเลือดของตนบนกระดาษที่กำหนด และส่งไปยังห้องปฏิบัติการพร้อมหมายเลขประจำตัวส่วนบุคคล และใช้เวลาถึงสามวันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำที่สุด ชุดตรวจ hiv ที่บ้านที่ไม่ได้รับการอนุมัติอ้างว่าสามารถตรวจหาแอนติบอดีเอชไอวีผ่านทางเลือดหรือน้ำลายได้ภายใน 15 นาทีหรือน้อยกว่า ผู้ผลิตชุดอุปกรณ์เหล่านี้ระบุว่าเช่นเดียวกับการทดสอบแบบดั้งเดิม เลือดได้มาจากการใช้นิ้วทิ่ม

ชุดตรวจ hiv ด้วยตนเองเหล่านี้บางชุดใช้การทดสอบน้ำลายซึ่งต้องใช้ไม้พันสำลีแทน หลังจากวางตัวอย่างลงบนกระดาษที่กำหนดแล้ว สารละลายจะถูกวางลงบนตัวอย่างเพื่อทดสอบไวรัส ตัวอย่างเหล่านี้จะไม่ถูกส่งไปยังห้องปฏิบัติการใด ๆ การทดสอบเหล่านี้ไม่ได้รับประกันผลลัพธ์ใดๆ ผู้ใช้อาจได้รับผลบวกแต่ในความเป็นจริงแล้วเป็นผลลบ นี่คือสิ่งที่เรียกว่าผลบวกลวง ในทางกลับกัน ค่าเหล่านั้นอาจได้รับผลลบเช่นกัน เมื่อในความเป็นจริง พวกมันเป็นค่าบวก นี่คือสิ่งที่เรียกว่าลบเท็จ ผลลัพธ์ทั้งสองอาจสร้างความเสียหายให้กับผู้ใช้และทุกคนรอบตัว