หลังคาโปร่งแสงที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณ

หลังคาโปร่งแสง

 

ประเภทของหลังคาที่คุณเลือกจะเป็นตัวกำหนดว่าแสงแดดและเงาจะสามารถเข้าถึงภายในเรือนกล้วยไม้ได้มากน้อยเพียงใด คุณมีตัวเลือกที่จัดเตรียมไว้หลังคาโปร่งแสงสำหรับสภาพอากาศเลวร้ายในขณะที่รักษาความเป็นมิตรกับแสงแดดของร้านปลูกไม้เลื้อยโดยไม่ต้องรีบตั้งค่าที่กำบังในช่วงฝนตกหนักที่ไม่คาดคิด หลังคาโปร่งแสงนอกเหนือจากสภาพอากาศแล้ว ลองนึกถึงจุดประสงค์ของร้านปลูกไม้เลื้อยเพื่อเลือกหลังคาที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณมากที่สุด

หลังคาโปร่งแสงหลังคาด้านเดียวมีคานที่ซ้อนกันในทิศทางเดียวเท่านั้นและก่อตัวเป็นหลังคารางรถไฟสำหรับเรือนกล้วยไม้ การออกแบบที่เรียบง่ายมักจะเน้นที่ปลายรูปทรงเพื่อให้เข้ากับธีมที่โดดเด่น หลังคาโปร่งแสงปลูกไม้เลื้อยประเภทนี้มักจะมีเถาเลื้อยขึ้นในแนวตั้งฉากกับคานเพื่อให้ร่มเงามากขึ้นหลังคาด้านเดียวที่ทำมุมเหมาะสำหรับร้านปลูกไม้เลื้อยในพื้นที่ที่มีทั้งสี่ฤดูกาล ประกอบด้วยคานที่บางกว่าซึ่งเอียงไปในทิศทางของรังสีดวงอาทิตย์ในฤดูร้อน

นี่คือการออกแบบที่ต้องการสำหรับการปีนเถาวัลย์ที่มีไม้เลื้อยเล็กๆ

เพื่อหักเหแสงและให้ร่มเงาที่ดีกว่าสำหรับเรือนกล้วยไม้ ในช่วงฤดูหนาว รังสีของดวงอาทิตย์จะเอียงและสามารถส่องผ่านเข้ามาซึ่งนำความอบอุ่นและแสงแดดมาสู่เรือนกล้วยไม้หลังคาตาข่ายแบบเปิดทำจากคานแนวนอนและแนวตั้งซึ่งช่วยป้องกันความร้อนจากเรือนกล้วยไม้ได้ดีกว่าแบบแรก หลังคาโปร่งแสงคุณยังสามารถตัดรอยบากบนคานที่กว้างกว่า เพื่อให้มันตัดกันอย่างเท่าเทียมกันกับคานที่แคบกว่า ระยะห่างระหว่างลำแสงคู่ขนานแต่ละลำจะกำหนดปริมาณแสงแดดที่ส่องเข้ามาในห้องปลูกไม้เลื้อยของคุณหลังคาตาข่าย หลังคาโปร่งแสงสร้างกริดในแนวทแยงที่ได้รับการสนับสนุน

จากลำแสงแนวนอนหรือแนวตั้งเป็นครั้งคราว โดยทั่วไปแล้วจะทำจากแถบทินเนอร์ หลังคาโปร่งแสงเมทริกซ์ที่ซับซ้อนกว่านี้ช่วยให้แสงแดดส่องเข้าไปในเรือนกล้วยไม้ได้น้อยที่สุด นี่คือการออกแบบที่ต้องการสำหรับการปีนเถาวัลย์ที่มีไม้เลื้อยเล็กๆ ที่ต้องการสิ่งที่ยึดติดทุกตารางนิ้วหลังคามุงด้วยหลังคาเป็นวิธีที่แน่ใจในการป้องกันไม่ให้ฝนเข้าไปในร้านปลูกไม้เลื้อย เลือกวัสดุมุงหลังคาหลังคาโปร่งแสงที่ยอมให้ความร้อนและแสงแดดส่องผ่านได้เพียงพอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูหนาว

แผ่นปิดบางแผ่นโปร่งแสงและให้ร่มเงาเพิ่มเติมแก่เรือนกล้วยไม้ในช่วง

โดยไม่ทำให้เรือนกล้วยไม้ร้อนเกินไปหลังคาคลุมแบบยืดหดได้สามารถดึงออกและซ่อนไม่ให้มองเห็นได้ในทันที ในวันที่หิมะตกหรือฝนตก จะเปิดเพื่อปกป้องเรือนกล้วยไม้ หลังคาโปร่งแสงไฟเบอร์กลาสแผ่นปิดบางแผ่นโปร่งแสงและให้ร่มเงาเพิ่มเติมแก่เรือนกล้วยไม้ในช่วงที่อากาศร้อนจัดหลังจากเลือกหลังคาที่ดีที่สุดสำหรับร้านปลูกไม้เลื้อยของคุณแล้ว

อย่าลืมว่าสภาพอากาศจะส่งผลต่อร้านปลูกไม้เลื้อยและผู้อยู่อาศัยและไม่มีชีวิตอย่างไร หลังคาโปร่งแสงตัวอย่างเช่น เถาวัลย์ปีนเขาส่วนใหญ่ต้องการแสงแดดมาก ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเฟอร์นิเจอร์ที่เก็บไว้ในร้านปลูกไม้เลื้อยสามารถทนต่อสภาพอากาศที่นำเข้า และแน่นอนว่าหลังคาจะไม่ขัดขวางคุณและครอบครัวของคุณจากการเพลิดเพลินกับเรือนกล้วยไม้ของคุณ