สิ่งที่คุณอยากรู้เกี่ยวกับชุดกิโมโน

ชุดกิโมโนเป็นเสื้อผ้าแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น รูปแบบของชุดกิโมโนได้เปลี่ยนไปในช่วงสองสามศตวรรษที่ผ่านมา และในปัจจุบันมีรูปแบบต่างๆ ที่สวมใส่โดยผู้ชาย ผู้หญิง และเด็ก คุณรู้หรือไม่ว่าสี ผ้า การตัด ชุดกิโมโนนั้นเปลี่ยนไปตามผู้สวมใส่ และเพราะเหตุใด เพศ อายุ สถานภาพสมรส ฤดูกาล และโอกาส ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือกสไตล์ของชุดกิโมโนที่คุณต้องการสวมใส่ เสื้อผ้าญี่ปุ่นโบราณโดยเฉพาะชุดกิโมโนมีวิวัฒนาการมาหลายศตวรรษ

ชุดกิโมโนก็เปลี่ยนไปตามชีวิต สภาพอากาศ

ขนบธรรมเนียมของราชสำนักที่เปลี่ยนแปลงไป ปัจจัยในการตัดสินใจอื่นๆ ของเสื้อผ้าญี่ปุ่นโบราณคือการพัฒนาทักษะการทอและการย้อมสีอย่างต่อเนื่อง และความพร้อมของวัสดุใหม่ๆ ราชวงศ์ยังคงสวมเสื้อผ้าจากสมัยเฮอันในช่วงพิธีราชาภิเษกและงานแต่งงาน ตามธรรมเนียมเสื้อผ้าญี่ปุ่นโบราณ ผู้ชายมักจะสวมชุดกิโมโนที่ออกแบบมาอย่างอนุรักษ์นิยมในสีฟ้า สีดำ สีเทา สีน้ำตาลหรือสีขาว โอบีหรือสายคาดเอวมักจะแคบและผูกเป็นปมธรรมดาที่ด้านหลัง ในฤดูร้อนคุณจะพบว่าคนส่วนใหญ่สวมชุดยูกาตะ เป็นชุดกิโมโนผ้าฝ้ายน้ำหนักเบาส่วนใหญ่มีสีขาวหรือน้ำเงิน 

อย่างไรก็ตามผู้หญิงอาจสวมใส่ในสีสดใสและลวดลายดอกไม้ ในโอกาสที่เป็นทางการหรือในระหว่างการฝึกศิลปะการต่อสู้ ผู้ชายจะสวมชุดฮากามะหรือกางเกงจีบทับชุดกิโมโน เจ้าบ่าวจะเพิ่มเสื้อคลุมฮาโอริหรือแจ็กเก็ตให้กับชุดกิโมโนและฮากามะของเขา นี้ถูกปิดด้วยสายถักในปมตกแต่ง ชุดกิโมโนของผู้หญิงแตกต่างกันไปตามอายุ สถานะทางสังคม ฤดูกาล และสถานภาพการสมรสในชุดญี่ปุ่นโบราณ หญิงสาวที่ยังไม่แต่งงาน

ชุดกิโมโนสีสันสดใสที่มีแขนเสื้อยาวถึงข้อเท้า 

ผู้หญิงที่แต่งงานแล้วสวมเสื้อแขนสั้น Obi สำหรับชุดกิโมโนของผู้หญิงอาจมีความกว้างถึง 1 ฟุตและยาว 13 ฟุต และจะใช้เวลาเกือบ ½ ชั่วโมงในการผูกให้เป็นสไตล์ที่ประณีต! เจ้าสาวมักจะสวมชุดกิโมโนสีขาวคลุมด้วยชุดกิโมโนสีแดงหรือสีส้มสำหรับงานเลี้ยงต้อนรับ ลวดลายและลายที่สว่างกว่าในเสื้อผ้าญี่ปุ่นโบราณมีไว้สำหรับเด็กๆ อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นสมัยใหม่ผสมผสานทั้งเสื้อผ้าตะวันออกและตะวันตก และชุดกิโมโนส่วนใหญ่จะสวมใส่ที่บ้านหรือในโอกาสพิเศษ สิ่งเหล่านี้ทำขึ้นด้วยวิธีการที่ไม่เหมือนใคร ผ้ามีความยาวอย่างน้อย 13 เมตร และกว้างไม่เกิน 15 นิ้ว

ตัดเป็นแปดชิ้น แล้วเย็บกลับเพื่อสร้างเป็นทรงโดยไม่เปลืองผ้า เทคนิคผ้าและการปักส่วนใหญ่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน ในไม่ช้า ชุดกิโมโนพัฒนารูปแบบศิลปะและนิยมผ้าไหมธรรมดามากกว่าการออกแบบที่ทอและย้อมก่อนหน้านี้ ผู้คนทั่วโลกต่างลงทุนในเสื้อผ้าญี่ปุ่นโบราณ เช่น ชุดกิโมโน เสื้อเบลาส์และแจ็คเก็ตผ้าไหม จะแมทช์กับกางเกงหรือกระโปรงก็ง่าย! คุณสามารถซื้อผ้าไหมและผ้าฝ้ายของญี่ปุ่นและปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการของคุณ ทำชุดหรือชุดกิโมโนหรือเสื้อเชิ้ต การออกแบบที่สวยงามและสวยงาม การตัดและสไตล์ที่มาพร้อม