บทบาทของอลูมิเนียมฟอยล์ในแผ่นซับเสียง

เมื่อต้องเลือกแผ่นซับเสียงสิ่งหนึ่งที่ผู้ซื้อหลายๆ คนมักคิดไม่ถึงก็คือ ฉนวนนี้จะให้การป้องกันเสียงได้มากแค่ไหน อย่างไรก็ตาม คำถามนี้เป็นคำถามที่ผู้ซื้อฉนวนทุกคนควรถามตนเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเสียงเป็นปัญหาในโครงสร้างที่เป็นฉนวน นั่นเป็นเพราะฉนวนบางชนิดให้ฉนวนกันเสียงที่ดีกว่าชนิดอื่น หนึ่งในวัสดุที่ดีที่สุดเมื่อพูดถึงฉนวนกันเสียงคือแผ่นซับเสียง น้ำหนักเบาและติดตั้งง่าย เนื่องจากเป็นวัสดุแผ่นซับเสียงจึงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่เพียงแต่รีไซเคิลได้เท่านั้น แต่ยังปราศจากกลิ่นและสารพิษอีกด้วย นอกจากการสะท้อนความร้อนและการแยกชั้นแล้ว

แผ่นซับเสียงและการสั่นสะเทือนที่เหนือกว่าอีกด้วย

แผ่นซับเสียงสะท้อนแสงเป็นวัสดุที่ใช้บ่อยที่สุดเมื่อพูดถึงสิ่งกีดขวางการแผ่รังสี กำหนดสิ่งกีดขวางการแผ่รังสีเป็นวิธีการลดการแผ่รังสีความร้อนไปยังหรือออกจากพื้นผิวของวัสดุ” สิ่งกีดขวางดังกล่าวสะท้อนพลังงานที่เปล่งประกายความสามารถในการสะท้อนแสงนี้ป้องกันความร้อนในช่วงฤดูร้อนและป้องกันความร้อนในช่วงฤดูหนาวที่หนาวเย็น คุณสมบัติบางประการที่ทำให้แผ่นซับเสียงคล้อยตามกระบวนการนี้คือ ไม่มีมวลมากพอที่จะดูดซับและกักเก็บความร้อนค่าการเปล่งแสงที่ต่ำมากหรือที่เรียกว่าค่าแนวโน้มนี้ลดการถ่ายเทความร้อนโดยการแผ่รังสีลงอย่างมาก

ทั้งหมดนี้อธิบายว่าทำไมมันถึงเป็นฉนวนรูปแบบที่ดี แต่มันเกี่ยวข้องอย่างไรกับแผ่นซับเสียงโดยเฉพาะ คำอธิบายก็คือ เช่นเดียวกับที่แผ่นซับเสียงและเก็บความร้อนไว้ มันยังดูดซับและเก็บเสียง ปกป้องและจับมันจนแทบจะตรวจจับไม่ได้ อันที่จริง ในฐานะที่เป็นตัวแยกสัญญาณสามารถตัดเสียงรบกวนได้มากถึง 85% อธิบายว่ามีหลายวิธีในการควบคุมเสียงรบกวนในโรงงานอุตสาหกรรม แม้กระทั่งวิธีต่างๆ เช่น โรงไฟฟ้าที่ใช้พัดลมที่มีเสียงดัง

สามารถใช้แผ่นซับเสียงและฉนวนรอบๆ พัดลม

เพื่อจำกัดเสียงรบกวนที่แผ่ออกมาจากตัวท่อจากนั้นจะกล่าวถึงประโยชน์ของเหล็กกับอลูมิเนียม แผ่นซับเสียงเป็นทางเลือกที่ดีกว่าเหล็กในสถานการณ์เฉพาะอย่างไร หากสัญญาณรบกวนส่วนใหญ่อยู่ที่ความถี่สูง อาจใช้วัสดุที่เบากว่า เช่น อะลูมิเนียมหุ้มฉนวนแท้จริงแล้ว เฉพาะในกรณีเสียงที่มีความถี่ต่ำเท่านั้นที่เรียกเหล็กกล้า เนื่องจากเหล็กกล้ามี “มวลพื้นผิวที่หนักกว่ามาก นอกจากน้ำหนักที่เบากว่าแล้ว แผ่นซับเสียงยังเป็นวัสดุฉนวนกันเสียงที่มีราคาไม่แพงอีกด้วย โดยทั่วไปจะขายเป็นม้วน ฉนวนดังกล่าวเคลือบด้วยแผ่นซับเสียง

ข้อดีของการใช้แผ่นซับเสียงไม่ได้หยุดเพียงแค่การแยกเสียงในการใช้งานเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมเท่านั้น นอกจากนี้ยังขยายไปถึงการป้องกันไฟ การควบคุมอุณหภูมิ การอนุรักษ์พลังงาน และการป้องกันการควบแน่น เมื่อต้องการฉนวนป้องกันเสียงรบกวนที่มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา แผ่นซับเสียง ราคาจะช่วยให้เจ้าของธุรกิจและบุคคลอื่นๆ ได้รับการปกป้องทั้งหมดที่พวกเขากำลังมองหาโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ในขณะเดียวกัน ยังเพิ่มระดับการป้องกันความร้อน ความชื้น และไอระเหยอีกด้วย