ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณถูกสร้างขึ้นมาอย่างไร

เมื่อคนส่วนใหญ่นึกถึงแบตเตอรี่ ร้านแบตเตอรี่ที่ใช้ในรถยนต์คือแบตเตอรี่สตาร์ท แบตเตอรี่เหล่านี้จะปล่อยพลังงานไฟฟ้าแรงสูงออกมาสั้นๆ เพื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ของรถยนต์ แบตเตอรี่รถยนต์ส่วนใหญ่มีองค์ประกอบหลักอยู่ 5 ส่วน ปลอกพลาสติกที่แข็งแรงสามารถทำเป็นสีใดก็ได้ แต่เนื่องจากการนำกลับมาใช้ใหม่ สีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือสีดำ แผ่นขั้วบวกและขั้วลบที่ทำมาจากตะกั่วเสมอ แต่เนื่องจากการกำเนิดของแบตเตอรี่แบบปิดผนึกที่ไม่ต้องบำรุงรักษาจึงทำมาจากโลหะผสมตะกั่ว แผ่นคั่นมักทำจากผลิตภัณฑ์สังเคราะห์ 

ร้านแบตเตอรี่มักจะทำดังนี้ 

ขั้นตอนแรกของกระบวนการคือการผลิตภาชนะพลาสติก ซึ่งมักทำจากโพลีโพรพีลีน ผู้ผลิตยังผสมวัสดุรีไซเคิลจำนวนมาก กระบวนการนี้ผลิตปลอกสีดำ หากต้องการปลอกสี ส่วนผสมต้องบริสุทธิ์ . ปลอกทั่วไปส่วนใหญ่ทำขึ้นสำหรับแบตเตอรี่ 12 โวลต์ ปลอกเหล่านี้แบ่งออกเป็นหกช่องเพื่อสร้างเซลล์โวลต์หกสองเซลล์ เซลล์เหล่านี้ดูเหมือนแถวของก้อนน้ำแข็งขนาดใหญ่ เมื่อแบตเตอรี่ทำงานเสร็จแล้ว ฝาปิดจะทำจากวัสดุชนิดเดียวกันและติดตั้งเข้ากับปลอกและปิดสนิท รายการต่อไปที่จะทำคือกริด กริดทำจากตะกั่วหรือโลหะผสมตะกั่วขึ้นอยู่กับประเภทของแบตเตอรี่ที่ทำขึ้น

ร้านแบตเตอรี่ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการทำให้แบตเตอรี่นำประจุไฟฟ้าได้ ถัดไป ส่วนผสมของตะกั่วและตะกั่วออกไซด์ต่างๆ จะถูกผสมลงในแป้งและเคลือบลงบนจาน เพลตเนกาทีฟเคลือบด้วยซัลเฟต กระบวนการนี้สร้างเพลตเนกาทีฟ ต้องแยกแผ่นขั้วบวกและขั้วลบออกจากกันภายในแบตเตอรี่เพื่อป้องกันการลัดวงจร แผ่นวัสดุที่มีรูพรุนบางๆ ถัดไปเรียกว่าแผ่นคั่นจะอยู่ระหว่างแผ่นขั้วบวกและขั้วลบ ตัวคั่นมีรูพรุนเพื่อให้กระแสไฟฟ้าไหลผ่าน

ขั้นตอนต่อไปคือการจับคู่เซลล์เชิงลบ

ร้านแบตเตอรี่ซึ่งจะกลายเป็นองค์ประกอบ มีหนึ่งองค์ประกอบต่อเซลล์แบตเตอรี่ หรือหนึ่งเซลล์ต่อคอนเทนเนอร์ เซลล์เชื่อมต่อกันด้วยแถบโลหะที่นำไฟฟ้า จากนั้นขั้วบวกและขั้วลบจะเชื่อมเข้ากับแถบโลหะ ร้านแบตเตอรี่ในขั้นตอนนี้จะถูกเติมด้วยกรดแบตเตอรี่หรือบางครั้งเรียกว่าอิเล็กโทรไลต์ ซึ่งเป็นส่วนผสมของกรดซัลฟิวริกและน้ำ จากนั้นจึงติดตั้งฝาและเชื่อมโดยใช้กระบวนการความร้อนพิเศษ จากนั้นแบตเตอรี่จะได้รับการทดสอบหารอยรั่วและวางในธนาคารของแบตเตอรี่อื่นที่เชื่อมต่อกับระบบชาร์จ เมื่อชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มแล้ว

แบตเตอรี่จะถูกทำความสะอาดและติดป้ายกำกับ ร้านแบตเตอรี่เป็นของผู้จัดจำหน่าย แล้วจึงนำไปติดตั้งกับรถของลูกค้า คุณไม่ค่อยคิดเกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณจนกว่าคุณจะอยู่ในโรงจอดรถร้างกลางดึกและรถของคุณสตาร์ทไม่ติด จากนั้นมันจะกลายเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตของคุณ แบตเตอรี่รถยนต์ต้องการการบำรุงรักษาที่เรียบง่ายและเป็นกิจวัตรเพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสมตลอดอายุการใช้งาน สนใจ https://www.petchploybattery.com/

ร้านแบตเตอรี่