ประวัติโดยย่อของเครื่องผสมปูนฉาบมวลเบา TPI

เมื่อเรามองไปรอบ ๆ เราเห็นอาคารขนาดใหญ่ บ้านเล็ก ๆ สะพาน ทางเท้า ถนน กำแพง สำนักงาน ฯลฯ บ่อยแค่ไหนที่เราหยุดคิดว่าสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้อย่างไร? พวกเขาไม่ได้อยู่ที่นั่นเสมอไป พวกเขาพัฒนาไปพร้อมกับมนุษย์ มีเวลาที่ต้องอบดินเหนียวในเตาอบที่ทำขึ้นเพื่อการนี้โดยเฉพาะ อิฐที่ทำขึ้นแบบนี้เป็นที่นิยมแม้กระทั่งในอียิปต์โบราณ ปัจจุบันฉากการก่อสร้างเปลี่ยนไปอย่างมาก จุดสังเกตในอุตสาหกรรมการก่อสร้างมาพร้อมกับเครื่องผสมซีเมนต์ วันนี้เรานำเครื่องผสมปูนที่เราเห็นตามไซต์ก่อสร้างมาพิจารณา แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป นานมาแล้ว ชาวกรีกผสมแอสฟัลต์กับน้ำและสิ่งอื่นๆ เพื่อให้ได้สารที่เมื่อแข็งตัวแล้วจึงเหมาะสำหรับการก่อสร้าง วัสดุคล้ายคอนกรีตนี้มีชื่อว่า “ซีเมนต์” ซึ่งในภาษากรีกแปลว่า “ปลอดภัย”

ปูนฉาบมวลเบา TPI เป็นส่วนผสมของสารต่างๆ นอกจากแอสฟัลต์ที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังมีทรายและหินปูน ชาวกรีกผู้คิดค้นซีเมนต์ได้ทำโครงสร้างหลายอย่างจากซีเมนต์ในสมัยโบราณ บาบิโลนเจริญรุ่งเรืองด้วยสิ่งก่อสร้างใหม่ๆ และอาคารใหม่ทั้งหมดใช้แอสฟัลต์และซีเมนต์ในราว 625 ปีก่อนคริสตกาล ในอีกไม่กี่ศตวรรษต่อมา เราพบว่ามีการกล่าวถึงวิธีการทำซีเมนต์แบบนี้เป็นครั้งคราว ประมาณศตวรรษที่ 16 ศิลปะนี้ได้รับการฟื้นฟู อารยธรรมยุโรปส่วนใหญ่เริ่มใช้มันอีกครั้ง นี่เป็นเพราะชาวเวเนซุเอลายังคงใช้เทคนิคการก่อสร้างของชาวกรีกโบราณ ในไม่ช้า วิธีการนี้ก็ถูกนำไปใช้ และแนวคิดนี้ได้ถูกนำไปใช้ในหลายๆ แห่ง รวมถึงการสร้างเรือด้วย!

เมื่อถึงศตวรรษที่ 19 การก่อสร้างด้วยซีเมนต์ได้ถูกนำมาใช้ในอเมริกาพร้อมกับแง่มุมอื่นๆ ของการปฏิวัติอุตสาหกรรม ทรัพยากรธรรมชาติถูกใช้ในการผลิตซีเมนต์ในตรินิแดด ในศตวรรษที่ 20 มีการทดลององค์ประกอบใหม่บางอย่าง เมื่อเพิ่มวัสดุใหม่ลงในซีเมนต์ คอนกรีตก็พัฒนาขึ้น คอนกรีตรูปแบบนี้พบเห็นได้ทั่วไปตามท้องถนน

เมื่อเกิดขึ้นมากมายในอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ ศิลปะการผสมก็ต้องปฏิวัติ เครื่องผสมซีเมนต์กำลังเป็นที่นิยมในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ซึ่งสอดคล้องกับการใช้งานยานยนต์ที่เพิ่มขึ้น เครื่องผสมปูนฉาบมวลเบา TPI มีถาด ถาดเหล่านี้ถูกทำให้ร้อนบนถ่านที่กำลังเดือดปุดๆ ส่วนผสมถูกกำหนดให้แห้งในการนี้ ตามมาด้วยการราดยางมะตอยลงไป ในขั้นตอนเบื้องต้น ซีเมนต์จะถูกผสมด้วยมือ จากนั้นจึงคิดค้นกลอง พวกเขาเคยได้รับการแก้ไขในที่เดียว จากนั้นคนที่กล้าได้กล้าเสียบางคนได้เพิ่มวงล้อเข้าไปและทำให้กลองเหล่านี้เคลื่อนที่ได้! มีความต้องการอย่างมากเนื่องจากมีการวางถนนและทางเท้าที่ดีเป็นจำนวนมาก นี่เป็นสถานการณ์จนถึงปี 1960

แต่สิ่งต่าง ๆ ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต เครื่องผสมซีเมนต์มีปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมในปี 1970 ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย เทคโนโลยีเครื่องผสมปูนฉาบมวลเบา TPI ต้องมีการปรับปรุงให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและทันต่อการเปลี่ยนแปลง ตอนนี้เครื่องผสมปูนไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางเสียง เป็นมิตรกับสภาพอากาศและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนผสมของปูนฉาบมวลเบา TPI ดีกว่าและทนทานกว่า ถนนกว่า 90% ที่เราเห็นทำจากซีเมนต์จากส่วนผสมของซีเมนต์เหล่านี้!