เนื้อผ้าชนิดใดบ้างที่เหมาะสำหรับนำมาทำเป็นเสื้อผ้าเด็กอ่อน

เสื้อ

 

การเลือกซื้อเสื้อผ้าเด็กอ่อนที่มีเนื้อผ้าเหมาะสำหรับผิวบอบบางเป็นสำคัญอย่างยิ่งต่อสุขภาพที่ดีของเด็ก วันนี้เรามาพบกับเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้คุณเลือกเนื้อผ้าที่ดีที่สุดสำหรับลูกได้อย่างถูกต้องกันดีกว่าค่ะ ผิวอันอ่อนนุ่มของเด็กๆ ที่มักมีอาการแพ้ง่าย ด้วยเหตุนี้การใส่ใจเลือกสรรเครื่องนุ่งห่มให้กับร่างกายของพวกเขาจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง

 

– ผ้าไหม  นอกจากจะนุ่มสบายแล้วยังระบายอากาศและดูดซับความชื้นได้ดี ทั้งยังช่วยควบคุมอุณหภูมิร่างกายให้เด็กสบายตัว เส้นใยธรรมชาติชนิดนี้เมื่อนำไปทำเป็นเสื้อผ้าเด็กแล้วจะให้ความแข็งแรงต่างจากรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูละเอียดอ่อน บอบบาง ผ้าไหมยังสามารถลดการเกิดกลิ่นกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อของผิวบอบบางที่ไวต่อสิ่งระคายเคือง ช่วยให้เด็กมีระบบทางเดินหายใจที่ดีเหมาะสำหรับนำมาทำเป็นเสื้อผ้าเด็กอย่างยิ่ง

 

– ผ้าฝ้าย  เสื้อผ้าเด็กอ่อนที่ทำจากผ้าฝ้ายเป็นที่นิยมมากที่สุดในปัจจุบัน แม้แต่โรงพยาบาลหลายแหล่งต่างก็เลือกใช้ผ้าฝ้าย 100% ในการห่อหุ้มเด็กแรกเกิด เป็นเพราะว่าผ้าฝ้ายมีความอ่อนนุ่มโดยธรรมชาติ และอ่อนโยนต่อผิวบอบบางที่ไวต่อสิ่งระคายเคืองของเด็ก นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติอุ้มน้ำได้ดี ช่วยดูดซับความชื้นจากร่างกายทำให้เด็กรู้สึกสบายตัว อีกทั้งยังสวมใส่ง่ายและมีอายุการใช้งานยาวนาน

 

– ผ้าใยไผ่  ใยไผ่มีคุณสมบัติโดดเด่นมากมายที่เหมาะสมต่อการนำมาผลิตเป็นเสื้อผ้าเด็กอ่อน มีความมันวาวตามธรรมชาติที่ให้ความรู้สึกเหมือนผ้าฝ้ายอียิปต์  นอกจากนี้ใยไผ่ยังมีคุณสมบัติต้านทานแบคทีเรียเช่นเดียวกับผ้าฝ้ายและผ้าไหม จึงช่วยป้องกันการเกิดกลิ่น หรือการระคายเคืองของผิวหนัง ในขณะเดียวกันก็ช่วยควบคุมอุณหภูมิของร่างกายซึ่งเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง

 

เมื่อถึงเวลาเลือกซื้อเสื้อผ้าเด็กสำหรับลูกน้อยแรกเกิด ควรเลือกชุดที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผิวแพ้ง่าย สำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ที่กำลังมองหาเสื้อผ้าเด็กสำหรับไว้ใส่ให้แก่ลูกน้อย ทางร้าน lovelykidsthai.com จำหน่ายเสื้อผ้าเด็กหลากหลายสไตล์ เนื้อผ้าดีคุณภาพเยี่ยม งานตัดเย็บประณีต งานน่ารักมากมาย อีกทั้งสินค้ายังลดราคาตลอดทุกเดือนด้วยจ้า