การทำความเข้าใจก่อนการตัดสินใจเลือกฉนวนกันเสียง

การลดเสียงรบกวนอาจถูกนำมาใช้หรือประสบความสำเร็จด้วยวิธีการที่แตกต่างกันหลายวิธีและวิธีหนึ่งที่มีประสิทธิภาพคือการวางแผ่นวัสดุที่อ่อนนุ่มระหว่างผู้รับกับแหล่งกำเนิดเสียง ฉนวนกันเสียงเหมาะสำหรับวางบนผนังหรือฝ้าเพดานและมักใช้ในช่วงเวลาของการก่อสร้างอาคารแม้ว่าบางครั้งวัสดุอาจวางได้ง่ายระหว่างพื้นผนังและเพดานหลังการก่อสร้าง ซึ่งอาจต้องมีการถอดประกอบโครงสร้างพิเศษเหล่านี้หรืออาจเป็นผนังหรือฝ้าเพดานปลอมที่สร้างขึ้นจากโครงสร้างที่มีอยู่และฉนวนกันเสียงวางอยู่ระหว่างผนังที่มีอยู่และสร้างขึ้นใหม่

ฉนวนกันเสียงประเภทหลังนี้มีประสิทธิภาพมาก

แต่ขนาดของห้องจะลดลงเล็กน้อย ฉนวนกันเสียงที่อยู่อาศัยมักใช้เพื่อลดหรือลดเสียงรบกวนจากภายนอก อาจเป็นเพราะที่อยู่อาศัยอยู่ใกล้กับถนนที่วุ่นวายมอเตอร์เวย์ทางรถไฟหรือแม้แต่สนามบิน ประเภทของฉนวนกันเสียงที่ดีที่สุดสำหรับวัตถุประสงค์นี้โดยทั่วไปจะถือว่าเป็นกระจกสองชั้นหรือแม้แต่สามชั้น การป้องกันเสียงรบกวนของหน้าต่างมีประสิทธิภาพมากเนื่องจากถือว่าเป็นเส้นทางหลักซึ่งเสียงรบกวนจากภายนอกหรือคลื่นเสียงแทรกซึมเข้าสู่ภายนอกอาคาร

ฉนวนกันเสียงอีกวิธีหนึ่งในการป้องกันอาคารจากเสียงรบกวนเข้าสู่หน้าต่างคือการใช้ผ้าม่านหนาเนื่องจากจะช่วยให้คลื่นเสียงที่ชื้นลงมาผ่านหน้าต่าง ดังกล่าวก่อนที่จะเคลือบสองครั้งหรือเคลือบสามเป็นฉนวนกันเสียงที่มีประสิทธิภาพมาก นี้อาจจะดียิ่งขึ้นหากเสียงโดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ดีโดยการเพิ่มอีกหน้าต่างกระจกสองภายในของหน่วยเคลือบสองครั้ง ประเภทของกระจกนี้แยกออกจากหน่วยเคลือบสองหรือสามชิ้นและทำงานได้โดยอิสระบนกลไกการเลื่อนซึ่งจะช่วยให้สามารถเข้าถึงหน่วยเคลือบที่ติดตั้งไว้ได้

วัสดุอื่น ๆ ที่ใช้สำหรับฉนวนกันเสียงประกอบด้วย

ฉนวนกันเสียงแผ่นใยไม้อัดกันเสียงและวัสดุก่อสร้างที่มีการกันเสียงเช่นแผ่นป้องกันการสั่นสะเทือน ถ้าคุณมีส่วนร่วมในการปรับปรุงบ้านสร้างใหม่สถาปัตยกรรมหรือโครงการก่อสร้างอื่น ๆ บางทีคุณอาจรู้เกี่ยวกับฉนวนกันเสียงสำหรับส่วนที่เหลือของเรานี่คือคู่มือ คนอาศัยอยู่ใกล้กันและเป็นพื้นที่ที่มีค่าเบี้ยประกันภัยเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องอยู่กับเพื่อนบ้านของคุณ ซึ่งหมายความว่าเสียงรบกวนอาจเป็นปัญหาได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานที่

แฟลตโรงแรมและสำนักงาน เมื่อคุณตัดสินใจเลือกฉนวนกันเสียงที่ต้องการแล้วคุณจะต้องตัดสินใจว่าคุณจะพอดีกับตัวคุณเองหรือทำตัวให้เป็นมืออาชีพให้เหมาะสมกับคุณ อาจไม่ยากนักหากคุณเคยติดตั้งพื้นใหม่มาก่อนแล้ว แต่ถ้าเป็นบ้านใหม่คุณอาจต้องตรวจสอบอาคารดังกล่าว คุณจะต้องการตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นครั้งแรกและเพื่อให้คุณอาจต้องการติดตั้งฉนวนกันเสียงไว้อย่างมืออาชีพ ตอนนี้คุณทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการควบคุมเสียงและเสียงรบกวนแล้วและทำไมถึงเป็นเรื่องสำคัญมากบางทีตอนนี้ถึงเวลาที่จะคิดถึงฉนวนกันเสียงมากขึ้น