ประวัติความเป็นมาของกล่องบรรจุภัณฑ์

เราอาจไม่ทราบแต่วัสดุที่ง่ายที่สุดที่เราใช้สำหรับคลุมอาหารของเรานั้นมีมานานหลายศตวรรษ มองเข้าไปในตู้กับข้าวของคุณและลองดูว่าคุณสามารถหากล่องนมกล่องที่เต็มไปด้วยไข่หรือแม้แต่กล่องซีเรียลอาหารเช้าที่คุณโปรดปรานอันที่จริงวัสดุบรรจุภัณฑ์อายุหลายศตวรรษนี้คือกล่อง กล่องกระดาษมักจะทำจากวัสดุคอมโพสิตหรือวัสดุที่ทำจากส่วนประกอบสองชิ้นขึ้นไป กล่องสามารถทำจากส่วนผสมของเยื่อกระดาษไม้หรือใบไม้ ความทนทานและความแข็งของมันทำให้เหมาะสำหรับบรรจุภัณฑ์ที่มีน้ำหนักมาก กล่องบรรจุนั้นมีอยู่ก่อนที่ผู้ผลิตอาหารจะใช้มันเพื่ออุ้มไข่นมซีเรียลผงฟูและอาหารประเภทอื่น ๆ แม้ว่าจะมีการค้นพบและใช้วัสดุจำนวนมากในการห่อและห่อหุ้ม

กล่องก็ยังคงเป็นหนึ่งในวัสดุที่ใช้บ่อยที่สุดสำหรับบรรจุภัณฑ์

กล่องก็ยังคงเป็นหนึ่งในวัสดุที่ใช้บ่อยที่สุดสำหรับบรรจุภัณฑ์กล่องปรากฏตัวครั้งแรกในศตวรรษที่ 15 ในประเทศจีนและให้บริการที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตามกล่องโฆษณาชิ้นแรกไม่ได้ใช้จนถึงปี 1817 เมื่อมันถูกผลิตครั้งแรกในอังกฤษในทางกลับกันกล่องที่ทนทานและแข็งแรงที่เรารู้กันอยู่คงไม่มีอยู่ถ้าผู้ผลิตหมวกอังกฤษในปี 1856 ไม่คิดว่าจะใช้มันเพื่อจัดเรียงฐานของหมวกที่พวกเขาทำ ในความเป็นจริงก่อนหน้านี้กล่องเป็นเพียงกระดาษบาง ๆ ที่ไม่ได้คิดว่าจะใช้สำหรับบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษลูกฟูกเป็นประเภทของกล่องกระดาษที่มีจีบติดอยู่กับแผ่นกระดาษ

กล่องกระดาษสำเร็จรูปเหล่านี้ทำหน้าที่รองรับแผ่นกระดาษเนื่องจากมันมีความแข็งและเหมาะสำหรับการบรรทุกวัสดุที่มีน้ำหนักมากเมื่อกระดาษแข็งลูกฟูกชิ้นแรกได้รับการจดสิทธิบัตรในปี 1856 ส่วนใหญ่จะใช้ในประเทศอังกฤษเพื่อเป็นฐานของหมวกทรงสูงที่เป็นแฟชั่นสำหรับสุภาพบุรุษชาวอังกฤษมันเป็นเพียงใน 20 ธันวาคม 1871 เมื่ออัลเบิร์ตโจนส์ของนิวยอร์กนิวยอร์กยื่นสิทธิบัตรสำหรับกล่องกระดาษลูกฟูก อย่างไรก็ตามกล่องกระดาษลูกฟูกอัลเบิร์ตโจนส์ได้จดสิทธิบัตรไว้ก่อนแล้วจึงมีเพียงแผ่นกระดาษด้านเดียวที่มีจีบติดอยู่กล่องกระดาษลูกฟูกซึ่งผลิตจากกล่องกระดาษลูกฟูกที่ทันสมัยนั้นยังไม่ได้ผลิตจนถึงปี 1874

กล่องเหล่านี้เป็นเพียงผ้าปูที่นอน

ในช่วงนี้ได้ทำการออกแบบและนำกระดาษอีกแผ่นหนึ่งมารวมกันเพื่อให้กระดาษแข็งขึ้นและเหมาะกับวัสดุที่หนักกว่าตอนนี้จำไว้ว่ากล่องเหล่านี้เป็นเพียงผ้าปูที่นอนและยังไม่ได้เป็นกล่องกระดาษที่เรารู้วันนี้ ในปี 1890 “บังเอิญ” ได้ประดิษฐ์กล่องกระดาษลูกฟูกขึ้นมาเป็นผู้ผลิตเครื่องพิมพ์และถุงกระดาษในขณะที่พิมพ์คำสั่งของถุงเมล็ดไม้บรรทัดโลหะที่ใช้ในการพับถุงเหวี่ยงและตัดถุงแทน

ด้วยวิธีนี้ค้นพบว่าการตีและตัดถุงจะทำให้ผู้ผลิตสามารถสร้างกล่องสำเร็จรูปได้ง่ายขึ้น แทนที่จะใช้ถุงเมล็ดที่เขาพิมพ์อยู่เขาก็ยับและตัดกล่องกระดาษลูกฟูกแทน ดังนั้นเมื่อศตวรรษที่ 20 รีดลังไม้ถูกแทนที่ด้วยกล่องกระดาษแข็งที่ทำจากกล่องกระดาษลูกฟูก กล่องกระดาษลูกฟูกในปัจจุบันได้รับการออกแบบอย่างประณีตมากกว่ากล่องกระดาษลูกฟูกที่ใช้ในศตวรรษก่อนหน้า ในปัจจุบันแผ่นด้านนอกทำเพื่อให้ทนต่อการเจาะ จีบทำจากกระดาษแข็งที่ทำจากไม้เพื่อให้กล่องแข็งแรงและทนทานต่อแรงกด