เคล็ดลับการดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก

 

เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นต้องมีการบำรุงรักษา ไม่ว่าจะใช้ไม้ประเภทใดในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นต้องได้รับการดูแลเป็นประจำ หากไม่ดำเนินการดังกล่าวอาจมีแนวโน้มที่จะเกิดความเสียหายภายในไม่กี่ปีหลังจากซื้อ ไม่ว่าคุณจะใช้ไม้เนื้ออ่อนหรือไม้เนื้อแข็งในการผลิตเฟอร์นิเจอร์การดูแลรักษาเป็นสิ่งที่จำเป็น ไม้สักเป็นไม้ทั่วไปชนิดหนึ่งที่ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ ส่วนใหญ่ใช้สำหรับทำเฟอร์นิเจอร์กลางแจ้ง ทั้งนี้เนื่องจากไม้สักมีความทนทานมาก ไม้สักมีราคาแพงและเป็นเรื่องธรรมดาเท่านั้นที่คุณจะดูแลมันอย่างดีที่สุด ดังนั้นจึงมีบางสิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้สัก

การทำความสะอาด การทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ไม้สักนั้นค่อนข้างง่ายกว่าเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ หากเฟอร์นิเจอร์ไม้สักของคุณไม่สกปรกมากคุณสามารถล้างสิ่งสกปรกทั้งหมดออกด้วยน้ำโดยใช้ท่อสายสวน อย่างไรก็ตามหากเฟอร์นิเจอร์สกปรกมากจริง ๆ คุณจะต้องใช้สบู่ฟองน้ำนุ่ม ๆ และน้ำในการทำความสะอาด คุณต้องหลีกเลี่ยงการใช้แปรงแข็งเพราะอาจทำให้สีเทาทั่วไปของเฟอร์นิเจอร์เสียหายได้

การเอาอกเอาใจ ไม้สักมีความมันตามธรรมชาติจึงไม่จำเป็นต้องมีการบำบัดใด ๆ สำหรับการใช้งานกลางแจ้ง เพียงทาน้ำมันให้มากขึ้นเป็นประจำเพื่อให้เฟอร์นิเจอร์คงรูปลักษณ์ การทาเฟอร์นิเจอร์จะช่วยในการป้องกันไม่ให้คราบฝังแน่นบนเมล็ดข้าว ทำความสะอาดและเช็ดเฟอร์นิเจอร์ให้แห้งก่อนการทาน้ำมัน

คราบ เฟอร์นิเจอร์ไม้สักมีคราบเปื้อนเป็นครั้งคราว เมื่อคราบสกปรกยากที่จะเช็ดออกด้วยน้ำและสบู่คุณต้องถูกระดาษทราย ใช้กระดาษทรายเกรดดีเพื่อการนี้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณถูกระดาษในทิศทางของเมล็ดพืชเท่านั้น ทาน้ำมันไม้สักเคลือบหลังจากขัด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณแห้งไม้อย่างถูกต้องหลังจากที่คุณทาน้ำมัน

ปก หลายคนชอบใช้ผ้าคลุมเพื่อปกป้องเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก อย่างไรก็ตามไม่ควรใช้ผ้าคลุม หากคุณกำลังใช้ผ้าคลุมอาจมีความชื้นขังอยู่ด้านล่าง นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์จะไม่ได้รับอากาศเพียงพอสำหรับการหายใจอย่างถูกต้อง เงื่อนไขดังกล่าวเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการกระตุ้นให้แม่พิมพ์เริ่มเติบโตบนพื้นผิวของเฟอร์นิเจอร์

แม่พิมพ์ จำเป็นต้องทำความสะอาดเป็นประจำหากคุณต้องการให้เฟอร์นิเจอร์ไม้สักอยู่ห่างจากเชื้อรา สารแปลกปลอมเช่นสิ่งสกปรกและความชื้นเป็นที่ชื่นชอบสำหรับแม่พิมพ์ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ไม้สักของคุณเป็นประจำ ผสมสารฟอกขาวกับน้ำสำหรับเช็ดแม่พิมพ์ ปล่อยให้ส่วนผสมแช่ลงในน้ำอย่างน้อย 20 นาทีจากนั้นล้างเฟอร์นิเจอร์ออกด้วยน้ำ ปล่อยให้เฟอร์นิเจอร์แห้งภายใต้แสงแดด

นี่คือเคล็ดลับทั่วไปในการดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก ดังที่ได้กล่าวไปแล้วว่าการใช้น้ำมันเป็นระยะเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้เฟอร์นิเจอร์อยู่ในสภาพที่ดีเยี่ยม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้น้ำมันที่ได้รับการรับรองสำหรับเฟอร์นิเจอร์ไม้สักและได้รับการกำหนดโดยผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น การใช้น้ำมันปลอมอาจทำให้เฟอร์นิเจอร์ของคุณเสียหายอย่างถาวร หากจำเป็นให้รับคำแนะนำจากที่ปรึกษาผู้ช่ำชอง สอบถามที่ https://www.swsawmill.com/