ข้อกำหนดทางกฎหมายและจองทะเบียนรถทางเทคนิคของลักษณะที่ปรากฏของป้ายทะเบียนของคุณ

 โดยทั่วไปการสนทนาไม่ได้มาถึงส่วนสำคัญของรถนั่นคือป้ายทะเบียนรถ

รถทุกคันในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์เหนือจะต้องมีป้ายทะเบียน เป็นอุปกรณ์จองทะเบียนรถบังคับซึ่งมาพร้อมกับข้อกำหนดทางเทคนิคและกฎหมายของตัวเอง

คุณสามารถมีรถที่เร็วที่สุดรถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่สุดรถที่มีเสียงระฆังและนกหวีดที่สวยงามที่สุด แต่ถ้ารถของคุณไม่มีป้ายทะเบียนที่ถูกต้องตามกฎหมายและถูกต้องตามหลักเทคนิครถคันนั้นจะไปที่ไหนก็ได้

มีกฎที่เข้มงวดเกี่ยวกับรูปแบบขนาดและข้อกำหนดทางเทคนิคของป้ายทะเบียนรถยนต์ที่แสดงบนยานพาหนะในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์เหนือ

ความถูกต้องตามกฎหมายของแผ่นตัวเลข

ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2447 ซึ่งมีการตราพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2446 ยานยนต์ทุกคันจะต้องมีการระบุไว้ในทะเบียนรถอย่างเป็นทางการและต้องมีป้ายทะเบียน ภายในสหราชอาณาจักรมีระบบการลงทะเบียนสองระบบระบบหนึ่งสำหรับอังกฤษสกอตแลนด์และเวลส์และอีกระบบหนึ่งสำหรับไอร์แลนด์เหนือ DVLA (Driver & Vehicle Licensing Agency) ให้บริการบนเกาะบริเตนใหญ่ในขณะที่ DVA (Driver & Vehicle Agency) ให้บริการในไอร์แลนด์เหนือ

ไม่ว่าป้ายทะเบียนจะถูกสร้างขึ้นโดย DVLA, DVA หรือซัพพลายเออร์ป้ายทะเบียนจองทะเบียนรถชลบุรีเฉพาะบุคคลเช่นตัวเราเองเครื่องหมายการลงทะเบียนทั้งหมดจะต้องแสดงตามกฎข้อบังคับสำหรับยานพาหนะบนท้องถนน (การแสดงเครื่องหมายทะเบียน) 2001

ลักษณะของแผ่นตัวเลข

มีองค์ประกอบหลายประการที่ต้องพิจารณาในการแสดงเครื่องหมายทะเบียนหรือแผ่นป้าย

1. ความเป็นมาของป้ายทะเบียน

ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2516 เพลตทั้งหมดต้องมีพื้นหลังที่ทำจากวัสดุสะท้อนแสง แม้ว่าพื้นหลังจะต้องสะท้อนแสง แต่ตัวเลขก็ไม่ควรเป็นเช่นนั้น ที่ด้านหน้าของรถพื้นหลังจะต้องเป็นสีขาวในขณะที่ด้านหลังจะต้องเป็นสีเหลือง

2. ตัวเลขหรือตัวอักษรบนป้ายทะเบียน

ตัวอักษรหรือตัวเลขทั้งหมดบนจานต้องเป็นสีดำ มาตรฐานอังกฤษ BS AU 145d ให้ข้อมูลจำเพาะเพิ่มเติมเกี่ยวกับลักษณะทางกายภาพ กล่าวโดยย่อคือจานทุกแผ่นจะต้องเป็นไปตามข้อกำหนดที่แน่นอนเกี่ยวกับการมองเห็นความแข็งแรงและการสะท้อนแสงของตัวเลขและตัวอักษร แบบอักษรหรือแบบอักษรเป็นข้อบังคับโดยทั่วไปและยานพาหนะทั้งหมดต้องเป็นไปตามความกว้างความสูงระยะห่างและระยะขอบเท่ากัน

มีข้อยกเว้นสำหรับกฎนี้และเกี่ยวข้องกับยานพาหนะที่นำเข้า

  • 3. ขนาดของป้ายทะเบียน
  • ไม่มีขนาดที่ถูกต้องตามกฎหมายสำหรับจาน อย่างไรก็ตามมีจองทะเบียนรถนครปฐมขนาดแผ่นมาตรฐานอุตสาหกรรม โดยทั่วไปจานหน้าจะอยู่ที่ 520 มม. × 111 มม. แผ่นหลังมักมีขนาดเท่ากับด้านหน้า แต่ขึ้นอยู่กับขนาดของรถ ขึ้นอยู่กับขนาดอื่น ๆ อีกสองขนาด เหล่านี้คือ 285 มม. × 203 มม. หรือ 533 มม. × 152 มม.
  • มาตรฐานอังกฤษ BS AU 145d ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ระบุว่าควรรวมชื่อและรหัสไปรษณีย์ของผู้ผลิตตลอดจนซัพพลายเออร์ของแผ่นป้ายดังกล่าวไว้ในจาน
  • สรุป,
  • รถทุกคันควรมีเครื่องหมายทะเบียนแสดงที่ด้านหน้าและด้านหลัง
  • ทุกจานควรมีตัวอักษรสีดำซึ่งอยู่บนพื้นหลังสีขาวสำหรับด้านหน้าและพื้นหลังสีเหลืองสำหรับด้านหลังของรถ
  • พื้นหลังไม่ว่าจะเป็นสีใด (สีเหลืองหรือสีขาว) จะต้องมีการสะท้อนกลับ
  • ตัวอักษรและตัวเลขทั้งหมดควรมีขนาดที่กำหนด
  • ตัวอักษรหรือตัวเลขบนเครื่องหมายการลงทะเบียนจะต้องไม่ถูกบิดเบือนหรือจัดเรียงใหม่

หากรถของคุณไม่ปฏิบัติตามกฎหมายเกี่ยวกับป้ายทะเบียนรถของคุณไม่เพียง แต่ติดเครื่องไว้สักพัก แต่คุณอาจถูกปรับหนักถึง 1,000 ปอนด์อาจมีการถอนป้ายทะเบียนส่วนบุคคลของคุณหรือรถของคุณอาจล้มเหลว การทดสอบ MOT