Thermage – เทอร์มาจปาฏิหาริย์ของคลื่นวิทยุที่ทำให้หน้าเรียววีเชฟ

คาดว่ามีผู้คนมากกว่า 100,000 คน

รีบไปหาหมอศัลยกรรมตกแต่งเพื่อรับขั้นตอนทั่วไปในการยกกระชับใบหน้า

ในสหรัฐอเมริกา ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนเครื่องสำอางที่ได้รับเทอร์มาจความนิยมมากที่สุดวิธีหนึ่งสำหรับทั้งหญิงและชาย เหตุผลที่การดึงหน้าได้รับความนิยมอย่างมากก็เพราะเทคนิคนี้ช่วยเช็ดใบหน้าออกไปหลายปี ผลลัพธ์ที่ได้คือผิวดูอ่อนกว่าวัยอย่างทั่วถึง แต่นี่ไม่ใช่วิธีที่บุคคลต้องการเสมอไปโดยเฉพาะผู้ที่กลัวการผ่าตัด

การดึงหน้าจำเป็นต้องมีการกรีดที่ผิวหนังบริเวณหนังศีรษะ หน้าผาก และรอบหู วิธีการนี้ไม่เพียงแต่คุกคามการติดเชื้อและความเจ็บปวดเท่านั้น แต่ยังต้องใช้เวลาจากสิ่งที่คุณชอบทำหรือต้องทำให้สำเร็จด้วย แม้ว่าขั้นตอนจะใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง แต่ผลที่ตามมาก็ใช้เวลานานกว่าจะทนได้ บางครั้งผู้คนจะพักฟื้นประมาณหนึ่งเดือนหรือราวๆ นั้น โดยหยุดงานเพื่อพักฟื้นจากการดึงหน้าใหม่

แล้วคนที่อยากหน้าดูเด็กขึ้นแต่ไม่อยากศัลยกรรมต้องทำอย่างไร? แนวทางเครื่องสำอางในปัจจุบันเพื่อบรรลุการปรับปรุงใบหน้าอยู่ที่นี่และเรียกว่า Thermage

วิธีการทำงานของการบำบัดด้วยความร้อน: สิ่งที่คาดหวัง

เมื่ออายุของผิว คอลลาเจนที่ทำให้โครงสร้างใบหน้าและความยืดหยุ่นเทอร์มาจ รีวิวของวัยเยาว์เริ่มเสื่อมลง นี่คือสาเหตุที่ริ้วรอยและริ้วรอยที่ไม่น่าดูเริ่มก่อตัวขึ้นในผิวหนัง Thermage ทำงานเพื่อเติมพลังงานให้กับผิวและส่งเสริมการเพิ่มขึ้นทีละน้อยของคอลลาเจนที่พัฒนาขึ้นใหม่ ด้วยขั้นตอนนี้ ริ้วรอยจะลดลงชั่วคราวและใบหน้าเริ่มยึดติดกับโครงสร้างที่อ่อนเยาว์ในอดีต

เมื่อเข้ารับการบำบัดด้วย Thermage คุณจะค่อนข้างคุ้นเคยกับอุปกรณ์ที่เรียกว่า ThermaCool ซึ่งใช้ในการกระชับผิวและยกกระชับใบหน้าของคุณ

อุปกรณ์ ThermaCool ใช้สิ่งที่เรียกว่า ThermaTip ซึ่งผลิตพลังงาน RF ที่จำเป็นในการเจาะผิวหนัง เป็นแพทย์ที่ควบคุมปริมาณพลังงาน RF ที่เข้าสู่ผิวหนังโดยชั่งน้ำหนักความสบายส่วนตัวของคุณพร้อมวิธีการให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด การรักษาจะดำเนินการในสำนักงานที่สะดวกสบาย

ขณะที่ ThermaTip สัมผัสกับผิวหนัง ความร้อนในระดับสูงจะแทรกซึมไปยังชั้นคอลลาเจนที่ลึกกว่า แม้ว่าจะใช้ความร้อนในปริมาณมากเพื่อกระตุ้นการเจริญเติบโตของคอลลาเจน แต่ก็ยังมีผลเย็นที่ปกคลุมชั้นนอก เอฟเฟกต์นี้ยังให้การปกป้องอีกด้วย เมื่อเวลาผ่านไป ผิวจะกระชับขึ้น และหลังจากนั้นไม่นาน ผิวก็จะดูมีสุขภาพดีขึ้นและดูเรียบเนียนขึ้น

ข่าวดีสำหรับผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและความปลอดภัย: อุปกรณ์ ThermaCool ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา (FDA) สำหรับการรักษาแบบไม่หลบเลี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับริ้วรอยและอื่นๆ

ความแตกต่างระหว่างเทอร์มาจและศัลยกรรมดึงหน้า

Thermage เป็นเทคนิคชั่วคราว รวดเร็ว ง่าย และสะดวก ไม่บาดผิว นอกจากนี้เทอร์มาจ เจ็บไหมยังไม่มีการหยุดทำงานที่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนนี้ ซึ่งหมายความว่าไม่มีการสูญเสียค่าจ้างจากการหยุดงาน แม้ว่าผลลัพธ์ของ Thermage จะทำให้ผิวมีสุขภาพดีและอ่อนกว่าวัย แต่ก็อยู่ได้ไม่นานเท่ากับการดึงหน้าด้วยการผ่าตัด แต่นี่เป็นราคาเล็กน้อยสำหรับการไม่ตัดผิวหนังของคุณ การดึงหน้าโดยทั่วไปสามารถอยู่ได้ตั้งแต่ 5 ถึง 10 ปี ในขณะที่ Thermage มีอายุการเก็บรักษาประมาณสองปี การบำบัดด้วยความร้อนยังคงมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าฟิลเลอร์ฉีดราคาแพงที่ใช้ไขมันหรือคอลลาเจน ซึ่งวิธีการเหล่านี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผิวและใบหน้าได้เพียง 4-6 เดือนเท่านั้น

สิ่งที่เกี่ยวกับความเจ็บปวด?

Thermage เจ็บน้อยกว่าเมื่อเทียบกับการดึงหน้า แม้ว่าคุณอาจรู้สึกร้อนวูบวาบ แต่ความรู้สึกไม่สบายนั้นสั้นนัก หากคุณมีผิวบอบบาง คุณอาจต้องใช้ยาชาเฉพาะที่กับผิวการรักษาในภายหลัง เช่นเดียวกับการดึงหน้าทั่วไป ความเสี่ยงของการติดเชื้อหรือรอยแผลเป็นยังคงมีอยู่ และขึ้นอยู่กับทักษะของศัลยแพทย์ คุณอาจจ่ายเงินเป็นมัดสำหรับบางสิ่งที่ไม่เป็นไปตามที่คุณคาดหวัง ด้วย Thermage ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น ได้แก่ การกระแทก รอยแดง บวมและพุพอง ซึ่งทั้งหมดนี้มักจะหายไปภายในสองสามวัน