การทดสอบหม้อแปลงไฟฟ้า

การวางหม้อแปลงไฟฟ้าไม่ใช่เรื่องใหม่ อันที่จริง เทคโนโลยีบางอย่างอาศัยหม้อแปลงเพื่อสร้างรูปคลื่นของพลังงาน ในกรณีส่วนใหญ่ ความต้องการหม้อแปลงไฟฟ้าเป็นเพราะความสามารถในการเพิ่มแรงดันไฟฟ้ากระแสสลับ ซึ่งทำให้อินเวอร์เตอร์สามารถส่งออกแรงดันไฟฟ้ากระแสสลับต่ำได้ เนื่องจากข้อจำกัดด้านความจุของแรงดันไฟฟ้าในส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์กำลัง ความก้าวหน้าล่าสุดในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กำลังทำให้สามารถถอดหม้อแปลงออกและเอาท์พุตของอินเวอร์เตอร์เชื่อมต่อโดยตรงกับโหลด สิ่งนี้เรียกว่าการออกแบบความถี่สูง

หม้อแปลงไฟฟ้าบางรายมีหม้อแปลงแยก

ถูกยึดติดกับพื้นโลก ดังนั้นจึงสร้างพันธะ มีการอ้างว่าแรงดันไฟโหมดทั่วไป (และนั่นหมายถึงแรงดันไฟฟ้าที่อ้างอิงถึงแหล่งทั่วไป ในกรณีนี้คือตัวนำกราวด์หรือสายดิน) ที่ระดับ หรือโหมดปกติ (ระหว่างที่มีไฟฟ้าและเป็นกลาง) ที่มากกว่า อาจทำให้อุปกรณ์ทำงานผิดปกติ อย่างไรก็ตาม ไม่ได้ทำให้เกิดความผิดปกติกับอุปกรณ์ไฟฟ้าสมัยใหม่ สิ่งนี้สามารถแสดงให้เห็นได้อย่างง่ายดายโดยไปที่ประเทศเยอรมนีและเสียบปลั๊กบางอย่างเข้ากับเต้ารับที่ผนัง จากนั้นคุณสามารถถอดปลั๊ก

เฮ้สิ่งที่ครั้งหนึ่งเคยมีชีวิตตอนนี้เป็นกลางและในทางกลับกันและเดาว่า หม้อแปลงไฟฟ้าทำงานเหมือนกันโดยไม่มีปัญหาใด ๆ เลยแม้ว่าแรงดันไฟฟ้าที่เป็นกลางต่อดินจะอยู่ที่ 230V หรือคุณสามารถเดินสายไฟหลักของคุณใหม่เพื่อสาธิต ในสหราชอาณาจักร ตัวกลางและสายดินจะถูกเชื่อมเข้าด้วยกันที่หน่วยผู้บริโภคไม่ว่าในกรณีใด หม้อแปลงไฟฟ้าที่มีนัยสำคัญใดๆ เป็นปัญหาด้านโครงสร้างพื้นฐานที่ช่างไฟฟ้าจะต้องแก้ไข https://www.thaipatanakit.co.th/

ดังนั้นการใช้หม้อแปลงไฟฟ้าแยกคือการกำจัดเสียงรบกวน

หลังจากที่ฉันเคยได้ยินคำกล่าวอ้างว่าหม้อแปลงแยก ขจัดเสียงรบกวนออกจากโลก และเนื่องจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จำนวนมากใช้ดินเป็น ตรรกะอ้างอิงเสียงใด ๆ เหนือ ที่นี่อาจทำให้เกิดข้อผิดพลาดทางตรรกะ เสียงรบกวนบนโลกเป็นวลีที่ทำให้เข้าใจผิด สัญญาณรบกวนทางไฟฟ้าเป็นเพียงแรงดันไฟฟ้าความถี่สูงที่วัดระหว่างจุดสองจุด คุณไม่สามารถแยกเสียงรบกวนออกจากโลกได้ แต่ต้องอยู่ระหว่างโลกกับจุดอื่น และในกรณีนี้ การอ้างสิทธิ์จะอยู่ระหว่างกลางกับโลก นี่หมายความว่าสำหรับความผิดปกติใด ๆ ที่จะเกิดขึ้นโดยมีสัญญาณรบกวน

หม้อแปลงไฟฟ้าถูกนำมาใช้ในทางใดทางหนึ่งภายในตรรกะของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เมื่อหลายปีก่อนอาจเป็นเช่นนี้ แต่ไม่มีการผลิตใดในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาจะมีข้อเสียเปรียบนี้ มาตรฐานความปลอดภัยทางไฟฟ้ากำหนดให้ตัวนำที่มีไฟฟ้าสดและเป็นกลางถูกแยกออกจากพื้นโลกด้วยการแยกระดับสูง ในการทำเช่นนี้พวกเขาใช้การแยกภายใน อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทั้งหมดใช้พลังงาน ที่ได้รับจากอุปกรณ์หลักที่เรียกว่าแหล่งจ่ายไฟแบบสวิตช์ ประกอบด้วยหม้อแปลงแยกที่ทำงานที่ความถี่สูง ซึ่งช่วยให้มีขนาดเล็กกว่าความถี่หลักที่เทียบเท่ากันอย่างมาก