การจำนองอันไหนที่เหมาะกับสถานการณ์

จำนอง

 

เงินกู้รวมหนี้จำนองอาจเป็นวิธีแก้ปัญหาหนี้ที่มีดอกเบี้ยสูงของคุณ หนี้บัตรเครดิตมักจะเป็นสิ่งที่ผู้กู้จะเลือกรวมเป็นอันดับแรก เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยและการชำระเงินรายเดือนสูงมาก โดยการรีไฟแนนซ์เป็นเงินสดสำหรับการจำนองครั้งแรกหรือครั้งที่สอง คุณสามารถรวมหนี้ที่ไม่จำนอง หนี้จำนอง หรือทั้งสองอย่างเข้าด้วยกัน หนี้สินเชื่อที่อยู่อาศัยรวมถึงการจำนองครั้งแรกและการจำนองครั้งที่สองเช่นวงเงินสินเชื่อที่อยู่อาศัยหรือสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย หนี้ที่ไม่ใช่สินเชื่อที่อยู่อาศัยได้แก่ บัตรเครดิต ค่ารักษาพยาบาล สินเชื่อนักศึกษา สินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อรวมอื่นๆ และสินเชื่อส่วนบุคคล

คุณมีเทคนิคยอดนิยมอย่างน้อยสี่อย่างที่ควรพิจารณาจำนอง

เมื่อสร้างเงินกู้รวมหนี้จำนอง คุณสามารถรวมหนี้ที่ไม่จำนองในการจำนองครั้งแรก คุณสามารถรวมการจำนองครั้งที่สองเป็นรายแรกได้ อีกทางเลือกหนึ่งคือการรวมหนี้ที่ไม่จำนองและการจำนองครั้งที่สองไว้ในครั้งแรกของคุณ และสุดท้ายคุณอาจต้องการรวมหนี้ที่ไม่จำนองในการจำนองครั้งที่สอง การผิดนัดในการจำนองของคุณอาจนำไปสู่การยึดสังหาริมทรัพย์และการสูญเสียบ้านของคุณ เงินกู้รวมหนี้จำนองไม่ได้โดยไม่มีข้อผิดพลาด ผู้กู้จำเป็นต้องตระหนักถึงทางเลือกทั้งหมดของพวกเขาเมื่อต้องรับมือกับหนี้ หนี้ที่ได้รับความนิยมอย่างหนึ่งในการรวมกับเงินกู้รวมหนี้จำนองคือบัตรเครดิต

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้คนจำนวนมากใช้ประโยชน์จากการเข้าถึงบัตรเครดิตโดยง่ายที่มี จำนองเบื้องต้นต่ำหรือไม่มีการโอนยอดคงเหลือดอกเบี้ย หลังจากช่วงแนะนำอัตราดอกเบี้ยมักจะกระโดดเป็นตัวเลขสองหลัก หลังจากที่มียอดค้างชำระสูง อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นทำให้หนี้บัตรเครดิตยากต่อการชำระหนี้ การรีไฟแนนซ์เงินสดสามารถลดการชำระเงินรายเดือนของคุณ เปลี่ยนอัตราจากตัวแปรเป็นคงที่ หรือเปลี่ยนระยะเวลาเงินกู้ของคุณ

โดยปกติการจำนองเพื่อการรีไฟแนนซ์สินเชื่อที่อยู่อาศัย

คุณจะรีไฟแนนซ์จำนองที่มีอยู่ของคุณด้วยเงินกู้ขนาดใหญ่โดยใช้ส่วนของผู้ถือหุ้นในบ้านของคุณและรักษาส่วนต่างของเงินสดไว้ เงินสดนี้สามารถใช้เพื่อชำระหนี้ที่ไม่ใช่การจำนอง เช่น บัตรเครดิต ค่ารักษาพยาบาล สินเชื่อนักศึกษา สินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อรวมอื่นๆ และสินเชื่อส่วนบุคคล ตอนนี้คุณจะต้องชำระคืนเงินกู้หนึ่งรายการและผู้ให้กู้เพียงรายเดียว การจำนองครั้งที่สองเป็นการกู้ยืมเงินหลังจากการจำนองครั้งแรกของคุณ ประเภทของการจำนองที่สอง นั้นน่าดึงดูดเพราะเป็นเครดิตที่คุณสามารถใช้ประโยชน์ได้ซ้ำๆ สำหรับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย

บางส่วนเป็นทางเลือกที่ดีกว่าเพราะมักจะมีอัตราดอกเบี้ยคงที่ วิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับเจ้าของบ้านในการรวมหนี้ของพวกเขาคือการรวมหนี้ที่ไม่จำนองทั้งหมดในการจำนองครั้งแรก จำนอง ฝากขายและรวมหนี้ที่ไม่จำนองทั้งหมดของคุณ คุณออกจากการจำนองครั้งที่สองราวกับว่าคุณมีหนึ่งหรือดีกว่า แต่คุณไม่จำเป็นต้องถอนออก หากคุณมีการจำนองที่สองอยู่แล้ว คุณสามารถรวมเป็นสินเชื่อแรกได้ ในกรณีนี้ คุณทำการรีไฟแนนซ์เงินสดออกในการจำนองครั้งแรกของคุณเพื่อรวมอันดับที่สองของคุณ สิ่งนี้ไม่พึงปรารถนาหากคุณต้องการรวมหนี้ที่ไม่จำนองเป็นจำนวนมาก