อาหารผู้สูงอายุเพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบต่อสุขภาพ

อาหารเพื่อสุขภาพทำให้ชีวิตมีสุขภาพที่ดีอาหารผู้สูงอายุ เมื่อควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเป็นประจำและการนอนหลับที่เพียงพอ แม้ว่าเราอาจรู้สึกสบายใจในการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพที่หลากหลายตั้งแต่อายุยังน้อย อาหารผู้สูงอายุแต่ร่างกายของเราอาจเปลี่ยนแปลงได้เมื่อเรามีอายุมากขึ้น ดังนั้นจึงทำให้อาหารบางอย่างที่ดูเหมือนดีต่อสุขภาพไม่เข้ากันกับสุขภาพของเรา บ่อยครั้งที่เรามองข้ามผลกระทบที่อายุมีต่อความสามารถในการแปรรูปอาหารบางชนิด

อาหารผู้สูงอายุซึ่งส่งผลต่อการทำงานทางสรีรวิทยาในระยะยาวเมื่อเวลาผ่านไป อาหารผู้สูงอายุอวัยวะของเราค่อยๆ สูญเสียพลังการซ่อมแซมที่ว่องไว ทำให้การฟื้นตัวจากผลกระทบของอาหารบางชนิดต้องเสียภาษีมากต่อสุขภาพของเรา แม้ว่าเราอาจคิดว่าอาหารเพื่อสุขภาพเหมาะกับทุกวัย แต่ก็ไม่เป็นความจริงในหลายกรณี อาหารผู้สูงอายุดังนั้นจึงควรระวังอาหารเพื่อสุขภาพทั้ง 6 ชนิดนี้ที่ผู้สูงอายุไม่ควรรับประทาน เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบต่อสุขภาพในตัวเราและผู้สูงอายุที่เรารักไข่ดิบ

ถั่วงอกเป็นแหล่งโภชนาการ วิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารที่สำคัญ

และอาหารที่มีไข่ไม่สุกไข่ถือเป็นแหล่งโปรตีนและสารอาหารอื่นๆ ที่อุดมสมบูรณ์อย่างดีเยี่ยม หลายคนในช่วงอายุ 20 ถึง 40 ปีกินไข่ดิบโดยเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่มีโปรตีนสูง อาหารผู้สูงอายุโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขาดื่มด่ำกับการออกกำลังกายที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อมากขึ้น อาหารผู้สูงอายุในทำนองเดียวกัน หลายคนกินอาหารเช่น Eggnog ที่ไม่ผ่านการพาสเจอร์ไรส์ เฟรนช์โทสต์ ของหวาน เช่น ทีรามิสุ และอื่นๆ ที่มีไข่ที่ปรุงไม่สุก อาหารเหล่านี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม

อาหารผู้สูงอายุสำหรับผู้สูงอายุเนื่องจากไข่ดิบอาจมีแบคทีเรียซัลโมเนลลาทั้งด้านนอกและด้านในของไข่ทำให้เกิดโรคต่างๆ เช่น อาหารเป็นพิษถั่วงอกดิบแน่นอน ถั่วงอกเป็นแหล่งโภชนาการ วิตามิน แร่ธาตุอ และสารอาหารที่สำคัญต่อสุขภาพอื่นๆ ถั่วงอก กรัมดิบ บร็อคโคลี่ หญ้าชนิตหนึ่งที่มีชื่อเสียงในด้านคุณค่าทางโภชนาการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อบริโภคดิบ อย่างไรก็ตาม ผู้สูงอายุต้องหลีกเลี่ยงถั่วงอกดิบเนื่องจากสามารถเป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโรค

สามารถกักเก็บแบคทีเรียและแมลงจากอาหารเป็นพิษซึ่งทำให้เกิดลิสเทอเรีย

โดยเฉพาะเชื้อ Salmonella, E. coli อาหารผู้สูงอายุที่ก่อให้เกิดโรคร้ายแรงที่ผู้สูงอายุพบว่ายากต่อการฟื้นตัวซอฟต์ชีสผลิตภัณฑ์จากนมและผลิตภัณฑ์จากนมเป็นแหล่งแคลเซียมที่ดีเยี่ยม อาหารผู้สูงอายุ เบื่ออาหารซึ่งเป็นแร่ธาตุที่จำเป็นในทุกขั้นตอนของชีวิต อย่างไรก็ตาม เนยแข็งชนิดนิ่ม เช่น ชีสเส้นสีน้ำเงิน, Camembert, Brie, Buchette และอื่นๆ

สามารถกักเก็บแบคทีเรียและแมลงจากอาหารเป็นพิษซึ่งทำให้เกิดลิสเทอเรียได้ จึงไม่เหมาะอย่างมากสำหรับผู้สูงอายุที่จะบริโภค ซอฟต์ชีสที่ปรุงสุกนั้นดีสำหรับการบริโภคอาหารผู้สูงอายุเพราะความร้อนฆ่าเชื้อแบคทีเรียนมไม่พาสเจอร์ไรส์นมดิบที่ไม่ผ่านการพาสเจอร์ไรส์เป็นอาหารต้องห้ามสำหรับผู้สูงอายุอย่างแน่นอน

อาหารผู้สูงอายุ