เครื่อง CNC ที่สามารถผลิตและเสร็จสิ้นชิ้นส่วนได้อย่างรวดเร็ว

CNC lathe /เครื่องกลึง cnc

 

ตารางการผลิตที่ทันสมัยต้องการCNC lathe /เครื่องกลึง cncที่สามารถผลิตและเสร็จสิ้นชิ้นส่วนได้อย่างรวดเร็วและมีความสม่ำเสมอในระดับสูง เครื่องกลึงแบบอ่อนน้อมถ่อมตนที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเครื่องกลล้วนๆ ได้แปรสภาพเป็นเครื่องกลึง CNC ที่ทันสมัยด้วยระบบอัตโนมัติและความแม่นยำระดับสูงมากCNC lathe /เครื่องกลึง cnc มักใช้กับชิ้นส่วนโลหะที่ต้องตัดวัสดุบางส่วนผ่านการกลึง พวกเขายังใช้เพื่อเจาะรูหลายรูรวมถึงรูตรงกลางซึ่งมักจะเป็นก้อนโลหะ

อย่างไรก็ตาม เครื่องกลึง CNC สมัยใหม่ยังใช้กับวัสดุอื่นๆ เช่น พลาสติกและไม้ เครื่องกลึงมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในการผลิตชิ้นส่วนทรงกระบอก เช่น เฟือง เพลาข้อเหวี่ยง เครื่องกลึง cnc ซึ่งต้องการความแม่นยำในระดับสูงมาก เนื่องจากผู้ผลิตแข่งขันกันเพื่อผลิตเครื่องยนต์และกระปุกเกียร์ที่เงียบและมีประสิทธิภาพมากกว่าคู่แข่ง เครื่องกลึง cncเคยใช้เครื่องกลึงด้วยมือ เช่น เครื่องกลึงป้อมมีด เครื่องกลึงเครื่องยนต์ และเครื่องกลึงวัตถุประสงค์พิเศษ

เครื่องกลึงและตัวควบคุมที่แปลงสัญญาณดิจิทัลแต่ละสัญญาณ

แต่ด้วยระดับการผลิตที่เพิ่มขึ้น CNC lathe /เครื่องกลึง cnc อัตโนมัติให้ผลผลิตที่สูงขึ้นโดยมีข้อผิดพลาดน้อยลง ในขณะที่โรงงานขนาดเล็กยังคงใช้เครื่องกลึงแบบแมนนวลโดยโรงปฏิบัติงานขนาดเล็กเครื่องประเภทนี้สมัยใหม่เป็นการผสมผสานระหว่างCNC lathe /เครื่องกลึง cnc คอมพิวเตอร์กับเครื่องกลึงและตัวควบคุมที่แปลงสัญญาณดิจิทัลแต่ละสัญญาณให้เป็นการกระทำที่ต้องการ ซอฟต์แวร์เฉพาะทางถูกใช้ครั้งแรกเพื่อสร้างการออกแบบที่จำเป็นเครื่องกลึง cncซึ่งจำเป็นต้องจำลองทางกายภาพบนโลหะ ไม้ ฯลฯ ถัดไป งาน งาน หรือชิ้นงานจะถูกติดตั้งบนหัวจับและหมุนด้วยความเร็วต่ำหรือสูงขึ้นอยู่กับ

วัสดุและประเภทของการตัดหรือการตั้งศูนย์ที่ต้องการ โปรแกรมแนะนำเครื่องกลึงถึงชนิดของการตัดเครื่องกลึง cnc การเจาะ หรือการตั้งศูนย์ที่ต้องการ รวมทั้งความลึกและความกว้างCNC lathe /เครื่องกลึง cncในขณะที่เครื่องกลึงรุ่นเก่าสามารถทำได้เฉพาะฟังก์ชันการตัด แต่เครื่องจักรรุ่นใหม่กว่าสามารถตัดและกัดได้ และเครื่องจักรระดับไฮเอนด์สามารถมีแกนหมุนสี่แกนเพื่อทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้ ซึ่งจะช่วยลดการทำงานและปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตCNC lathe /เครื่องกลึง cnc รุ่นล่าสุด

ในขณะที่ยังคงความเร็วในการผลิตที่เหมาะสม ด้วยการถือกำเนิดของคอมพิวเตอร์

ต้องการให้ผู้ปฏิบัติงานดูแลกระบวนการทางกลCNC lathe /เครื่องกลึง cncซึ่งในอดีตจะต้องมีผู้ปฏิบัติงานหนึ่งหรือสองคนสำหรับงานทางกายภาพจริง โปรแกรมเมอร์ยังต้องคอมไพล์คำสั่งซอฟต์แวร์ที่จำเป็นในการสั่งเครื่องให้ตัดหรือเจาะรูได้อย่างแม่นยำ บิตเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการตัดผ่านเหล็กมักจะทำจากไททาเนียมคาร์ไบด์ ทังสเตนคาร์ไบด์ เครื่องกลึง cnc ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ต้องการตัด บิตเครื่องมือจะใช้จนกว่าจะรักษา

ระดับพิกัดความเผื่อไว้ หลังจากนั้นค่อยลับให้แหลม ถ้าเป็นไปได้ หรือเพียงแค่เปลี่ยนบิตใหม่ข้อดีของการใช้CNC lathe /เครื่องกลึง cnc คือมีความแม่นยำสูงมากในการเจาะ ตัด กัด เครื่องกลึง cnc ในขณะที่ยังคงความเร็วในการผลิตที่เหมาะสม ด้วยการถือกำเนิดของคอมพิวเตอร์ ความเสี่ยงของการบาดเจ็บทางร่างกายของผู้ปฏิบัติงานก็ลดลงเช่นกัน ในขณะที่ซอฟต์แวร์เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตสร้างรูปร่างให้กับผลิตภัณฑ์ที่ไม่สามารถทำได้หากผลิตโดยมือ ในขณะเครื่องกลึง cncขนาดเล็กและขนาดกลางถูกใช้ในโรงงานเพื่อประดิษฐ์ผลิตภัณฑ์ที่อาจเลิกผลิตไปนานแล้ว