กันสาดผ้าใบแบบมีขายึด ชนิดพับเก็บได้

sunscreen-happiness-03

กันสาดผ้าใบ”ก็เป็นหนึ่งในวิธี ยอดฮิตที่ทุกบ้านต่อเติมเอาไว้เป็นอย่างแรกๆ แต่ปัญหาที่ตามคือ ความมืดทึบและความอับชื้น ซึ่งเกิดจากมาตรการป้องกันบ้านจากความร้อนอย่างแน่นหนา โดยติดตั้งกันสาดคลุมบ้านจนหมด ทำให้การออกไปนั่งเล่นชมธรรมชาตินอกบ้านกลายเป็นเรื่องยาก

จะดีไหม หากมี กันสาดผ้าใบ ที่ใช้ป้องกันความร้อนไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้านได้อย่างมี ประสิทธิภาพ แถมยังสามารถเปิดพื้นที่นอกบ้านให้โปร่งโล่งได้ในบางครั้ง เพื่อทำกิจกรรมในสวนกับเขาบ้าง ผมได้รวบรวมรูปแบบของหลังคากันสาดที่สามารถพับเก็บหรือปรับเลื่อนได้ ลองมาดูกันว่ามี กันสาด แบบไหนน่าใช้งานกันบ้างครับ

หากคุณมีพื้นที่ขนาดเล็กตรงระเบียงหน้าบ้าน ที่ไม่อยากให้ปิดทึบตันถาวรเหมือนการใช้กันสาดแบบเดิมๆ การติดตั้งกันสาดผ้าใบแบบมีขายึด ชนิดพับเก็บได้ หรือที่เรียกว่า “Folding Arm System” ก็ช่วยให้ในยามที่ท้องฟ้าแจ่มใสหรือแดดร่มลมตก เราสามารถเปิดพื้นที่หน้าบ้านให้โล่งได้ การติดตั้งอุปกรณ์ทำได้ง่าย ไม่ต้องเตรียมโครงสร้างเหล็กใดๆ ใช้เพียงขาอะลูมิเนียมเป็นตัวควบคุมการพับและยืดออก กันสาดประเภทนี้ยาวสูงสุดได้ไม่เกิน 8 เมตร และมีระยะแขนยื่นตั้งแต่ 1.50 – 3.50 เมตร โดยขนาดของอุปกรณ์และราคาจะสูงขึ้นตามขนาดพื้นที่ที่ครอบคลุม รวมถึงความพิเศษของผ้าใบแต่ละชนิด มีให้เลือกใช้ทั้งระบบที่ควบคุมด้วยมือหมุนและมอเตอร์ไฟฟ้า