การใช้ลวดอลูมิเนียมที่พบมากที่สุด

ลวดอลูมิเนียมถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางทั่วโลกและส่วนใหญ่เนื่องจากคุณสมบัติมากมายการใช้มีความหลากหลายในธรรมชาติ ไม่มีโลหะอื่นใดที่สามารถใช้ได้หลายอย่างเช่นอลูมิเนียม ส่วนที่ดีของลวดอลูมิเนียมและออกไซด์ถูกนำมาใช้ทำกระจก ดังนั้นอาจกล่าวได้ว่าการใช้อลูมิเนียมนั้นไม่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน

ดังกล่าวข้างต้นลวดอลูมิเนียมที่ใช้ในหลายกรณี

นี่เป็นหนึ่งในการใช้งานทั่วไปของลวดอลูมิเนียม บรรจุภัณฑ์ยังรวมถึงการห่อด้วยกระดาษฟอยล์กระป๋องเครื่องดื่มภาชนะบรรจุฟอยล์และท็อปส์ซูขวด ลวดอลูมิเนียมนี้ช่วยได้มากในการรักษาอาหารจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมภายนอกบรรจุภัณฑ์ แม้ว่าโรคอัลไซเมอร์เชื่อมโยงกับโลหะนี้อลูมิเนียมยังคงถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์อาหาร ความนิยมของโลหะนี้ในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ส่วนใหญ่

ลวดอลูมิเนียมความแข็งแรงธรรมดาต่ออัตราส่วนน้ำหนักของอลูมิเนียมทำให้เป็นโลหะที่นิยมใช้ในอุตสาหกรรมการขนส่ง เนื่องจากโลหะนี้มีน้ำหนักเบาจึงจำเป็นต้องใช้พลังงานในการเคลื่อนย้ายยานพาหนะที่ทำจากโลหะนี้น้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการเคลื่อนย้ายยานพาหนะที่ทำจากโลหะอื่น แม้ว่าอลูมิเนียมจะไม่ได้แข็งแกร่งที่สุดของโลหะทุกชนิด แต่โลหะผสมของมันจะถูกนำมาใช้ในโครงสร้างซึ่งจะเป็นการเพิ่มความแข็งแรงโดยรวมของโลหะ ในเรือรถไฟและรถยนต์การใช้อลูมิเนียมเป็นที่นิยมส่วนใหญ่เนื่องจากคุณสมบัติที่มีน้ำหนักเบา

เนื่องจากความหนาแน่นต่ำของลวดอลูมิเนียมโลหะนี้

เป็นตัวเลือกหลักที่จะใช้ในอุตสาหกรรมพลังงาน โลหะกิโลกรัมนี้มีความสามารถในการนำกระแสไฟฟ้าเกือบสองเท่าของโลหะอื่น ๆ หนึ่งกิโลกรัม หากทองแดงถูกนำมาใช้เพื่อนำไฟฟ้าจะต้องใช้โครงสร้างการสนับสนุนที่หนักและมีราคาแพง ในทางกลับกันถ้าใช้ลวดอลูมิเนียมก็จะช่วยได้น้อยลงและราคาถูกลง โลหะชนิดนี้ยังมีความเหนียวเมื่อเปรียบเทียบกับทองแดงดังนั้นจึงง่ายต่อการวาดลงในสายไฟเพื่อผลิตสายไฟ เรือทำในวัสดุต่าง ๆ

รวมถึงโลหะไม้และไฟเบอร์กลาส หากคุณวางแผนที่จะสร้างเรือของคุณเองและสับสนเกี่ยวกับการเลือกวัสดุขอแนะนำอย่างยิ่งให้ผ่านข้อดีและข้อเสียของแต่ละอย่างก่อนตัดสินใจ เรือโลหะเช่นเรือลวดอลูมิเนียมเมื่อเทียบกับเรือไฟเบอร์กลาสมีน้ำหนักเบาแข็งแรงและประหยัดพลังงานมาก แม้ว่าคุณอาจจะต้องลงทุนมากขึ้นในการสร้างเรืออลูมิเนียม แต่คุณสามารถกู้คืนราคาเริ่มต้นนี้ได้ตลอดอายุการใช้งานของเรือ คุณสามารถประหยัดได้อย่างยอดเยี่ยมในระยะยาวสำหรับการลากจูงเชื้อเพลิงการบำรุงรักษาทั่วไปและการซ่อมแซม