เรียนรู้วิธีที่เครื่องปั่นไฟผลิตกระแสไฟฟ้า

การผลักดันพลังงานสะอาดเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้น ๆ ทั่วโลกและขั้นตอนแรกคือการเรียนรู้ว่าเครื่องปั่นไฟผลิตกระแสไฟฟ้าได้อย่างไร มีเครื่องปั่นไฟหลายประเภทที่ผลิตพลังงาน แต่พวกเขาทั้งหมดใช้แนวคิดพื้นฐานของการผลิตพลังงาน ก่อนประวัติศาสตร์เล็กน้อยเกี่ยวกับกระบวนการผลิตไฟฟ้า  นักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษชื่อค้นพบวิธีแปลงพลังงานเชิงกลเป็นพลังงานไฟฟ้าที่ใช้งานได้ นอกจากนี้เขายังพบว่าเมื่อตัวนำเช่นลวดทองแดงถูกย้ายไปตามสนามแม่เหล็กกระแสไฟฟ้าจะไหลผ่านสายตัวนำ

ที่เรารู้ในปัจจุบันในฐานะมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องปั่นไฟ

ความแตกต่างระหว่างมอเตอร์และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าคือมอเตอร์วิ่งออกจากพลังงานและเครื่องปั่นไฟผลิตพลังงาน อย่างไรก็ตามมีความเข้าใจผิดว่าผู้ผลิตไฟฟ้าผลิตไฟฟ้าอย่างไรโดยที่พวกเขาไม่จำเป็นต้องสร้างไฟฟ้า พวกเขาดูเหมือนจะสร้างกระแสไฟฟ้า เครื่องกำเนิดไฟฟ้าจะ “ผลัก” อิเล็กตรอนที่มีอยู่แล้วในขดลวดของเครื่องปั่นไฟไปยังโหลดภายนอกที่ปลายอีกด้านของตัวนำ (เช่นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์)

ในโลกสมัยใหม่เครื่องปั่นไฟผลิตกระแสไฟฟ้าได้อย่างน่าทึ่งจนถึงจุดที่ตอนนี้พวกเขาสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้มากขึ้นในราคาไม่แพงและไม่มีผลพลอยได้เป็นอันตรายจากการผลิตกระแสไฟฟ้า แม้ว่าวิธีการอันยอดเยี่ยมเหล่านี้จะมีอยู่เพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์เท่านั้น (ประมาณ 2.8%) ของพลังงานที่เกิดขึ้นในโลกคือวิธีการที่ปลอดภัยในการผลิตพลังงาน นี่คือบางส่วนของประเภทของการผลิตไฟฟ้าเครื่องปั่นไฟออกมีที่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมในทางใดทางหนึ่ง:

  • โรงเผาถ่านหินเพื่อสร้างไอน้ำที่เปลี่ยนกังหันซึ่งหมุนใบพัดในเครื่องปั่นไฟขนาดใหญ่พืชเหล่านี้ผลิตหนึ่งในระดับสูงสุดของมลพิษทั่วโลกรวมถึงคาร์บอนไดออกไซด์ไนโตรเจนไดออกไซด์และซัลเฟอร์ไดออกไซด์ (ซึ่งผลิตฝนกรด) นอกจากนี้ยังมีปรอทจำนวนมากที่ปล่อยออกมาซึ่งสามารถดูดซึมโดยปลาและคุกคามห่วงโซ่อาหาร
  • พืชเผาเชื้อเพลิงฟอสซิลเพื่อสร้างไอน้ำที่เปลี่ยนกังหันซึ่งหมุนใบพัดในเครื่องปั่นไฟราคาถูกขนาดใหญ่วิธีการนี้มีความอันตรายเท่ากับถ่านหินซึ่งก่อให้เกิดก๊าซพิษในระดับสูงเพื่อเข้าสู่บรรยากาศ
  • พืชใช้ยูเรเนียมเพื่อสร้างพลังงานเหมือนกับวิธีก่อนหน้านี้สองวิธีแม้ว่าสารพิษน้อยกว่าจะเข้าสู่บรรยากาศในระหว่างกระบวนการ แต่ของเสียที่เกิดขึ้นหลังจากการใช้เชื้อเพลิงนั้นเป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อมและยากต่อการกำจัด

แม้ว่าจะมีแหล่งพลังงานหลายแห่งที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันซึ่งก่อให้เกิดมลพิษส่วนใหญ่ของโลก เครื่องปั่นไฟแต่ก็มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างแหล่งพลังงานสีเขียวที่จะลดมลพิษโดยรวมลงสู่ชั้นบรรยากาศ ในความเป็นจริงมีเครื่องกำเนิดแม่เหล็กที่รู้จักกันน้อยที่จริงสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าของตัวเองโดยไม่ต้องใช้เชื้อเพลิงฆ่าสิ่งแวดล้อมหรืออิทธิพลทางกล

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://star-gen.com/