การบรรเทาแผลร้อนในที่ช่วยให้คุณสามารถรักษาการติดเชื้อนี้ได้

พวกเขาน่ารำคาญและไม่เป็นที่พอใจ พวกเขากลับมาเรื่อย ๆ เมื่อคุณคิดว่าในที่สุดคุณก็กำจัดมันไปแล้ว แผลในปากหรือแผลเปื่อยเกิดจากการติดเชื้อไวรัสหรือแบคทีเรีย แผลร้อนในพวกมันติดเชื้อที่เนื้อเยื่อหลวม ๆ ของปากเช่นลูกเจี๊ยบริมฝีปากด้านในลิ้นเพดานอ่อนหรือพื้นปาก มีเส้นผ่านศูนย์กลางน้อยกว่าครึ่งหนึ่ง แผลร้อนในจะเริ่มเป็นตุ่มสีแดงรูปไข่หรือกลมเล็ก ๆ ซึ่งมักจะระเบิดภายในหนึ่งวัน แผลที่แตกมักถูกปกคลุมด้วยเยื่อสีขาวหรือสีเหลืองและขอบด้วยขอบสีแดง

โชคดีที่ไม่เป็นโรคติดต่ออะไรทำให้เกิดแผลในปากอาจเกิดจากหลายสิ่งที่รวมถึงสิ่งต่อไปนี้ แผลร้อนในฟันปลอมหลวมในปากลวดจัดฟันขอบคมจากฟันหักหรืออุดฟัน ความเครียดเป็นอีกสาเหตุแผลร้อนในสำคัญอาหารที่เป็นกรดอาหารเฉพาะสำหรับแต่ละบุคคลการบาดเจ็บยาสีฟันที่มีโซเดียมลอริลซัลเฟตการขาดวิตามินบี 12 และธาตุเหล็กอาจทำให้เกิดการติดเชื้อนี้ได้เช่นกัน

คุณแพ้จะช่วยให้คุณสามารถรักษาการติดเชื้อนี้ได้แม้ว่าแผลในปาก

ไม่มีวิธีรักษาสำหรับการติดเชื้อนี้อย่างไรก็ตามการรักษาแผลร้อนในด้วยเลเซอร์กล่าวว่าได้ผลดีที่สุดในการบรรเทาอาการปวดและหายภายใน 24-72 ชั่วโมง หลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้นที่ทราบเช่นการใช้ยาสีฟันที่ไม่มีโซเดียมลอริลซัลเฟตจะช่วยป้องกันการกลับเป็นซ้ำได้ การรู้ว่าอาหารชนิดใดที่ทำให้คุณแพ้จะช่วยให้คุณสามารถรักษาแผลร้อนในการติดเชื้อนี้ได้แม้ว่าแผลในปากจะไม่สามารถติดต่อได้ก็ควรล้างมือให้สะอาดหลังจากสัมผัสบริเวณที่ติดเชื้อ การมีระบบภูมิคุ้มกันที่ดีจะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยง

การติดเชื้อฉวยโอกาสได้และแผลร้อนในควรได้รับการรักษาจะเร็วมากคุณอาจซื้อน้ำยาบ้วนปากที่มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อและแม้กระทั่งคุณสมบัติในการต้านเชื้อแบคทีเรียแผลร้อนใน หลายคนคิดค้นน้ำยาบ้วนปากของตัวเองโดยใช้เกลือและน้ำร้อน ร้านขายยาและร้านขายยาแผลร้อนในหลายแห่งมียาที่สามารถซื้อได้โดยไม่ต้องสั่งโดยแพทย์เพื่อต่อสู้กับแผลในปาก น่าแปลกใจที่การผสมไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์นมแมกนีเซียและน้ำแล้วใช้ส่วนผสมกับสำลีที่วางทับแผลในปาก

เจลฟอกสีฟันมักมีไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ในระดับสูงด้วยการรักษา

อาจพิสูจน์ได้ว่าเป็นการรักษาที่ได้ผลเมื่อมีรักษาแผลร้อนในสาเหตุหนึ่งที่ควรรักษาแผลในปากก่อนที่จะทำให้ฟันขาวขึ้นอย่างมืออาชีพคือเจลฟอกสีฟันมักมีไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ในระดับสูงด้วยการรักษาข้างต้นผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่มีอาการเฉพาะที่จะหายได้ภายในไม่กี่วัน สำหรับโรคปากนกกระจอกที่กำเริบหรือปากเปื่อยที่มีอาการรุนแรงมากมักจะต้องได้รับการรักษาเป็นเวลานานขึ้น นอกจากนี้ผู้ป่วยอาจต้องการการรักษาช่องปากด้วยยาแผลร้อนในสมุนไพรเพื่อแก้ไขความไม่สมดุลในร่างกาย