ประเภทของพื้นไวนิลทั้งหมดที่คุณต้องรู้

ไวนิลเป็นวัสดุปูพื้นที่เจ้าของบ้านหลายคนชอบเนื่องจากราคาจับต้องได้ ทนทาน และมีการออกแบบให้เลือกมากมาย พื้นไวนิลมีหลายประเภท ตั้งแต่แผ่นไวนิลและกระเบื้อง ไปจนถึงไวนิลชั้นบนแบบพิมพ์ และไวนิลแบบฝังที่หนักกว่า โดยไม่คำนึงถึงประเภทของพื้นไวนิลที่หรูหราและรูปแบบของชั้นสึกหรอ วัสดุปูพื้นไวนิลทั้งหมดจะทำด้วยแผ่นรองใต้เบาะในตัว ส่วนเบาะของไวนิลอยู่ในชั้นกลาง ระหว่างชั้นสึกหรอและสำรอง แผ่นรองพื้นนี้ช่วยเพิ่มความสบายให้กับเท้า ทำให้พื้นไวนิลราคาถูกเหมาะกับทุกส่วนในบ้านของคุณ ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ ห้องครัว หรือแม้แต่ห้องนอนของคุณ

พื้นไวนิลราคาถูกมีให้เลือกหลายแบบและหลายสี

สามารถเลียนแบบรูปลักษณ์ของวัสดุจริง เช่น ไม้ เซรามิก หรือหิน หากคุณต้องการธีมเฉพาะสำหรับห้อง ไวนิลจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดของคุณ เมื่อซื้อพื้นไวนิลราคาถูกที่ดีที่สุด คุณจำเป็นต้องเข้าใจว่าไวนิลชนิดใดที่เหมาะกับความต้องการและข้อกำหนดในการปูพื้นของคุณมากที่สุด แผ่นไวนิลและกระเบื้องไวนิลมีทั้งข้อดีและข้อเสียขึ้นอยู่กับประเภทของพื้นและการจราจรหนาแน่นในบ้านของคุณ แผ่นไวนิลเหมาะสำหรับผู้ที่มีงบจำกัด มีความกว้าง 6, 9 หรือ 12 ฟุต พร้อมวัสดุรองรับที่ทนต่อความชื้นและโรคราน้ำค้าง นอกเหนือจากแผ่นรองใต้โฟมแล้ว

นี่เป็นคุณสมบัติหนึ่งที่ทำให้พื้นไวนิล ราคาถูกแตกต่างจากพื้นเสื่อน้ำมัน ข้อเสียประการหลังคือแนวโน้มที่จะชื้นมากเกินไปและทำให้พื้นฐานเปื้อนเนื่องจากการก่อตัวของโรคราน้ำค้าง เนื่องจากแผ่นไวนิลเป็นแผ่นเดียว จึงยากต่อการรักษาเมื่อส่วนหนึ่งเสียหาย การปะติดจะทำให้ดูไม่เรียบร้อย คุณจึงต้องเปลี่ยนพื้นทั้งหมด

หากคุณต้องการบางอย่างที่มีความซับซ้อนและคุณภาพสูงกว่า

กระเบื้องไวนิลคือตัวเลือกที่ดีกว่า มีให้ในสี่เหลี่ยมขนาด 12 นิ้วหรือ 18 นิ้วพร้อมกาวลอกและติดเพื่อยึดกับพื้นอย่างแน่นหนา อย่างไรก็ตาม กาวสำรองนี้ทำให้ถอดกระเบื้องไวนิลออกได้ยาก ดังนั้นกระเบื้องจึงไม่เหมาะกับการปูพื้นแบบชั่วคราว แต่ช่วยให้ซ่อมแซมได้สะดวก เนื่องจากพื้นปูด้วยกระเบื้อง สามารถเปลี่ยนได้เฉพาะส่วนที่เว้าแหว่งหรือเสียหาย เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากพื้นไวนิลราคาถูกของคุณ ให้ตัดสินใจอย่างรอบคอบว่าคุณต้องการพื้นประเภทใดโดยพิจารณาจากชั้นสึกหรอของไวนิล ชั้นสึกหรอเป็นชั้นบนสุดซึ่งทนต่อการใช้งานที่ไม่เหมาะสมที่สุด

คราบและรอยบุบ สำหรับห้องที่มีการสัญจรทางเท้าสูง ให้เลือกห้องที่มียูรีเทนที่ปรับปรุงแล้ว พื้นไวนิลสุดหรูกำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ ไม่ว่าจะสำหรับบ้าน สำนักงาน หรือร้านค้า มีข้อดีที่ชัดเจนในการใช้ไวนิลสำหรับพื้นของคุณ มันดูดีมากคุณสามารถทำให้ดูเหมือนพื้นไม้ธรรมชาติที่อบอุ่นหรือพื้นหินที่อุดมไปด้วย พื้นเรียบและอุ่นบนเท้า ติดตั้งง่าย รวมทั้งทำความสะอาดและบำรุงรักษา มันดูดซับเสียง นอกจากนี้ยังแข็งแกร่ง ทนทาน และใช้งานได้ยาวนาน