ประเภทของวิธีการทดสอบแบบ failure analysis

การทดสอบแบบไม่ทำลาย failure analysis หมายถึงวิธีการทดสอบที่ไม่ก่อให้เกิดการทำลายต่อวัสดุที่กำลังทดสอบ เทคนิคเหล่านี้โดยทั่วไปใช้สำหรับทดสอบปัญหาภายนอกหรือภายในของระบบหรือเครื่องจักรหรือผลิตภัณฑ์ แต่ไม่รบกวนการทำงานหรือการทำงานในอนาคต มีวิธีการต่างๆ ที่ใช้ในการทดสอบเหล่านี้ บางส่วนของพวกเขามีดังนี้ – การตรวจสอบหรือทดสอบอนุภาคแม่เหล็ก การทดสอบประเภทนี้ส่วนใหญ่ดำเนินการในกรณีของผลิตภัณฑ์และระบบที่เป็นเหล็กหรือเหล็กกล้า หรือวัสดุอื่นใดที่มีคุณสมบัติ failure analysis หากมีข้อบกพร่องหรือการบิดเบี้ยวใดๆ บนพื้นผิวหรือพื้นผิวของวัสดุ ก็จะมองเห็นได้เนื่องจากกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการทดสอบประเภทนี้

การตรวจสอบ failure analysis สีย้อมหรือของเหลว

เมื่อเทียบกับวิธีการทดสอบอื่น วิธีนี้ถูกกว่า โดยทั่วไป วิธีการทดสอบนี้ใช้กับวัสดุที่ไม่ใช่แม่เหล็กและไม่ใช่เหล็ก สิ่งเหล่านี้อาจรวมถึงสิ่งของที่เป็น failure analysis สีย้อมที่ใช้โดยทั่วไปจะเป็นน้ำมันที่มีคุณภาพดีมากและมีเนื้อสัมผัสที่บาง มักเป็นสีแดงสดหรือสีอัลตราไวโอเลตเรืองแสง ทำความสะอาดวัสดุที่จะทดสอบแล้วจึงนำไปใช้ในกระบวนการ สามารถตรวจพบรอยแตกหรือตำหนิใดๆ ได้เนื่องจากสีย้อมแทรกซึมเข้าไปในบริเวณนั้นและทำให้มองเห็นได้ การทดสอบ failure analysis ด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง วิธีการทดสอบนี้มักใช้ในอุตสาหกรรมการขนส่ง

เช่น ยานยนต์ การบินและอวกาศ failure analysis ใช้คลื่นเสียงความถี่สูงเพื่อค้นหาปัญหาใดๆ ในคุณสมบัติของวัสดุที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ยังสามารถทดสอบความหนาของวัตถุด้วยวิธีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากวัตถุนั้นสามารถเข้าถึงได้จากปลายด้านเดียวเท่านั้น failure analysis เหมาะสำหรับการตรวจจับข้อบกพร่องภายในหรือข้อบกพร่องของโลหะที่ไม่ใช่เหล็กและเหล็ก และวัสดุอื่นๆ วิธีการนี้เกี่ยวข้องกับการใช้ไอโซโทปกัมมันตภาพรังสีหรืออุปกรณ์เอ็กซ์เรย์เป็นแหล่งรังสี ซึ่งส่งผ่านวัสดุที่กำลังทดสอบ อุปกรณ์ดิจิทัลของฟิล์มจับภาพกระบวนการ

จากนั้นฟิล์มนี้จะถูกประมวลผลเพื่อให้ได้ภาพที่ความหนาแน่น

สามารถแปรผันได้ การเปลี่ยนแปลงความหนาแน่นบ่งบอกถึงความไม่สมบูรณ์ที่น่าจะเป็นไปได้ failure analysis ส่วนใหญ่จะใช้ในภาคโลหะและในด้านวิศวกรรม failure analysis เป็นเครื่องมือที่ใช้กันทั่วไปสำหรับวิธีนี้ การทดสอบอินฟราเรด กล้องถ่ายภาพความร้อน กล้องวัด และเทคนิคการถ่ายภาพอินฟราเรดส่วนใหญ่จะใช้สำหรับการทดสอบอินฟราเรด สิ่งเหล่านี้ใช้เพื่อตรวจจับว่าวัตถุที่กำลังทดสอบกำลังปล่อยพลังงานอินฟราเรดรูปแบบใด ๆ ออกมาหรือไม่

failure analysis engineer บริการทดสอบแบบไม่ทำลายรูปแบบที่เก่าแก่ที่สุดประเภทหนึ่งคือวิธีการทดสอบด้วยภาพ วัสดุที่ต้องทดสอบจะได้รับการสแกนอย่างละเอียดเพื่อค้นหาข้อบกพร่องหรือข้อบกพร่องที่อาจปรากฏบนพื้นผิวภายนอก บางครั้งใช้กล้องและอุปกรณ์วิดีโอสำหรับกระบวนการนี้ด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://qualitechplc.com/service-category.php?id=63843e04b0f7a32d94539cf328ed335d39085a56