อันดับสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯล่องเรือเจ้าพระยายอดนิยม

กรุงเทพฯ เริ่มต้นจากการเป็นศูนย์กลางการค้าเล็กๆ และล่องเรือเจ้าพระยาและชุมชนท่าเรือรอบฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อสองศตวรรษก่อน

ปัจจุบันเมืองนี้ก้าวทันยุคสมัย แต่ความรุ่งโรจน์และความยิ่งใหญ่ของอดีตที่รุ่งเรืองยังคงมีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นพระราชวังที่งดงาม วัดวาอาราม ตลาดน้ำที่มีชื่อเสียงระดับโลก ล่องเรือเจ้าพระยา  หรือไชน่าทาวน์ที่มีสีสัน สถานที่ที่มีชื่อเสียงเหล่านี้ล้วนมาพร้อมเรื่องราวที่น่าสนใจที่จะบอกเล่า

6 สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ที่ไม่ควรพลาด

1. วัดโพธิ์ / วัดโพธิ์

วัดโพธิ์ล้อมรอบพระบรมมหาราชวังเป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในกรุงเทพฯ เป็นที่ตั้งของพระพุทธรูปมากกว่า 1,000 องค์ มีชื่อเสียงมากที่สุดสำหรับพระนอนขนาดใหญ่ 46 เมตร/150 ฟุต ปกคลุมไปด้วยแผ่นโลหะล้ำค่า มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าเล็กน้อยและมีมัคคุเทศก์ให้บริการ

2. วัดอรุณ (วัดอรุณ)

วัดอรุณได้รับการตั้งชื่อตามอรุณา เทพเจ้าแห่งรุ่งอรุณของอินเดีย แต่จุดชมวิวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวัดอรุณอยู่ที่พระอาทิตย์ตกดิน! ตั้งอยู่บนฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา วัดสไตล์เขมรแห่งนี้สร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่สิบเจ็ด

วัดอรุณห้อมล้อมด้วยวัดเล็กๆ สี่แห่งหรือวัดที่ตกแต่งด้วยเปลือกหอยและเศษกระเบื้องที่ครั้งหนึ่งเคยใช้เป็นบัลลาสต์โดยเรือที่เดินทางมาจากจีนมายังกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังมีศาลา อุโบสถ และรูปปั้นสัตว์และทหารจีนโบราณอีกด้วย

3. ตลาดนัดสวนจตุจักร

  • มีแผงขายของประมาณ 10,000 แผงซึ่งจัดอยู่ในส่วนต่างๆ ที่มีรหัสสี ซึ่งเต็มไปด้วยเสื้อผ้า แฟชั่นอินเทรนด์ ของเก่า การออกแบบและแกะสลักด้วยไม้ที่สลับซับซ้อน หน้ากาก สุนัขขนนุ่ม ปลา นกป่าร้องเพลง แผงขายอาหาร ผู้ให้ความบันเทิง และร้านอาหาร นี่ไม่ใช่ตลาด ล่องเรือเจ้าพระยา ส่วนตัว  “สำหรับนักท่องเที่ยวเท่านั้น” คนในท้องถิ่นชุมนุมกันตลอดสุดสัปดาห์: การซื้อ การกิน และการซื้อของจากหน้าต่าง
  • 4. ถนนข้าวสาร

ถนนข้าวสารเป็นพื้นที่ที่สนุกสนานสำหรับผู้ที่มีงบจำกัด ถนนสามช่วงตึกนี้เคยเป็นย่านฮิปปี้มาก่อนและได้รับการปรับปรุงใหม่ตลอดหลายปี เตรียมพบกับโรงแรมใหม่เอี่ยม (ทั้งบนถนนข้าวสารและบริเวณใกล้เคียง) ร้านอาหารชั้นเลิศและราคาถูก ร้านกาแฟพร้อม Wi-Fi ฟรี และบริษัทท่องเที่ยว มันผิดปรกติและบางครั้งการอุทธรณ์ที่แปลกประหลาดยังสามารถสัมผัสได้ในบาร์และร้านนวด

สามารถเดินไปยังจัตุรัสลิเบอร์ตี้และพระบรมมหาราชวังได้ ล่องเรือเจ้าพระยา ไอคอนสยาม มีสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นอยู่เสมอบนถนนข้าวสาร พัก กิน หรือเดินเล่นตามถนนข้าวสาร

5. การแสดงวัฒนธรรมสยามนิรมิต

การแสดงนี้ได้รับการอธิบายว่าเป็นการแสดงที่ตระการตาซึ่งต้องดูให้ได้ชมบนเวทีขนาดใหญ่ที่มีนักแสดงมากกว่า 150 คนพร้อมเครื่องแต่งกายมากถึง 500 ชุด มันคือการเดินทางสู่ “อาณาจักรมหัศจรรย์แห่งเมืองไทย” นอกจากนี้ยังมีบริการอาหารค่ำพร้อมบริการรับส่งไป-กลับhttps://cruise.muangthaitravel.com/